คนร้ายลอบวางระเบิดกลางเมืองปัตตานี ตาย 1

อาชญากรรม
22 มี.ค. 56
00:45
76
Logo Thai PBS
คนร้ายลอบวางระเบิดกลางเมืองปัตตานี ตาย 1

รมว.กลาโหม ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ติดตามการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ขณะที่เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (21 มี.ค.) เกิดเหตุลอบวางระเบิดกลางเมืองจังหวัดปัตานี ทำให้เด็กชายวัย 8 ปีเสียชีวิต 1 คน

หน่วยงานความมั่นคงในจังหวัดปัตตานี เข้าตรวจสอบบริเวณหน้าสำนักงานสหกรณ์ตำรวจ ที่อยู่ติดกับสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดปัตตานี หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดรถจักรยานยนต์ เมื่อช่วงบ่าย วานนี้ (21 มี.ค.) ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นตลาดเปิดท้ายขายสินค้าที่มีประชาชนไปเลือกซื้อสินค้าจำนวนมาก ทำให้มีผู้ถูกสะเก็ดระเบิดเสียชีวิต 1 คน คือเด็กชายนิโซเฟียน นิสนิ อายุ 8 ปี และมีผู้บาดเจ็บเกือบ 10 คน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ จึงได้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังพื้นที่ ในเขตเมืองปัตตานี หลังมีรายงานข่าวว่าผู้ก่อความไม่สงบเตรียมก่อเหตุเพิ่มอีก

ขณะเดียวกันวานนี้ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อติดตามผลการปฎิบัติงาน โดยทางกองทัพภาคที่ 4 ได้นำเสนอแผนปฎิบัติการของขบวนการบีอาร์เอ็น โคออร์ดิเนท ในการก่อความไม่สงบเช่น โครงสร้างขบวนการบีอาร์เอ็นโคออร์ดิเนท การปลุกระดม การประกอบระเบิด และการปฎิบัติการทางทหารของ อาร์เคเค ซึ่ง พล.อ.อ.สุกำพล ย้ำว่า การเปิดแผนปฎิบัติการให้สังคมรับทราบ ไม่เกี่ยวข้องกับการพูดคุยสันติภาพ เพราะฝ่ายความมั่นคงยังต้องทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้ประชาชน ส่วนการพูดคุยสันติภาพยังอยู่ในระยะเริ่มต้นเท่านั้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง