ตร.จับแก๊งค์ลักทรัพย์นักท่องเที่ยวต่างชาติบนรถทัวร์ หลังได้รับการร้องเรียน

อาชญากรรม
22 มี.ค. 56
06:22
187
Logo Thai PBS
 ตร.จับแก๊งค์ลักทรัพย์นักท่องเที่ยวต่างชาติบนรถทัวร์ หลังได้รับการร้องเรียน

ตำรวจท่องเที่ยวจับกลุ่มผู้ต้องหาลักทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติบนรถทัวร์ หลังตำรวจได้รับการ้องเรียน และเฝ้าติดตามพฤติกรรม จนสามารถจับกุมได้เมื่อเช้านี้ (22มี.ค.56)

ตำรวจท่องเที่ยวจับกุมผู้ต้องหา 4 คนที่ก่อเหตุลักทรัพย์นักท่องเที่ยวบนโดยสาร ได้แก่ นายเอนก อ้อนวอน, นายภูวนาตย์ จงจิต, นายสิรัตน์ ศิริไพบูลย์ และนายพิสิทธิ์ คนอยู่ พร้อมด้วยของกลางเป็นแหวนทองคำ 2 วง, ธนบัตรสกุลเงินต่างประเทศ, บัตรเครดิต, โทรศัพท์มือถือ, วิทยุสื่อสาร และใบกระท่อมจำนวนหนึ่ง

พ.ต.อ.ศุภพล อรุณสิทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติว่า มีกลุ่มคนแฝงตัวมากับคนขับรถและพนักงานประจำรถโดยสารรับจ้างไม่ประจำทาง ชื่อรถทัวร์ 30 บริการรับส่งนักท่องเที่ยว จากสุราษฎร์ธานี มากรุงเทพมหานคร โดยอาศัยจังหวะที่ผู้โดยสารนอนหลับ หรือไม่ทันระวังตัว ลักเอาทรัพย์สินต่างๆไป

ดังนั้นจึงได้มีการติดตามพฤติกรรมรถทัวร์คันเกิดเหตุและเข้าตรวจค้นรถคันดังกล่าว ขณะที่รถโดยสารนำนักท่องเที่ยวมาส่งในย่านราชดำเนิน กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมแจ้งให้นักท่องเที่ยวตรวจสอบทรัพย์สิน ก็พบว่ามีทรัพย์สินหายไปหลายรายการ โดยมีนักท่องเที่ยวได้รับความเสียหาย 8 คน

ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์บนยานพาหนะอื่นที่ประชาชนโดยสารในเวลากลางคืนข้อหามีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ,ครอบครองยาเสพติด,นอกจากนี้ยังตรวจปัสสาวะคนขับรถพบเป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดติดด้วย

ตำรวจท่องเที่ยวเชื่อว่า ยังมีผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ที่ยังแฝงตัวอยู่ในลักษณะนี้กับรถทัวร์ 30 อีก เพราะก่อนหน้านี้มีนักท่องเที่ยวผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ หลาย 10 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตรวจสอบพฤติกรรมอย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง