รองโฆษกสำนักนายกฯ ยัน "ยิ่งลักษณ์" ให้ความสำคัญประชุมสภา ชี้ติดภารกิจต่างประเทศ

การเมือง
22 มี.ค. 56
08:20
113
Logo Thai PBS
รองโฆษกสำนักนายกฯ ยัน "ยิ่งลักษณ์" ให้ความสำคัญประชุมสภา ชี้ติดภารกิจต่างประเทศ

รองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยัน นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลให้ความสำคัญกับการประชุมรัฐสภา ชี้สาเหตุ "ยิ่งลักษณ์" ไม่เข้าประชุม เพราะติดภารกิจ แต่ส่งรมต.เข้าชี้แจงต่อสภาทุกครั้ง ขณะเผยสัปดาห์หน้า กระทรวงพาณิชย์เตรียมแสดงตัวเลขโครงการรับจำนำข้าว หลัง "ณัฐวุฒิ" ยอมรับขาดทุนจริง

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุถึงกรณีกระแสข่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หนีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้หนีการตอบคำถามประเด็นทางการเมืองในที่ประชุมรัฐสภาแน่นอน เนื่องจากนายกฯ มีภารกิจที่จะต้องเดินทางไปต่างประเทศซึ่งที่มีกำหนดการล่วงหน้า และมีการประกาศอย่างชัดเจนแล้ว อย่างไรก็ตาม ในนทุกครั้งนายกรัฐมนตรี ก็ได้มอบหมายให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเข้าไปชี้แจงในที่ประชุมรัฐสภาทุกครั้ง พร้อมยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลให้ความสำคัญกับปัญหาของประชาชน และการที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรแน่นอน
 
ส่วนกรณีโครงการรับจำนำข้าวที่มีข่าวว่าขาดทุน 700,000-800,000 ล้านบาท รองโฆษกฯ ยืนยันว่า ไม่ได้ขาดทุนมากขนาดนั้น ซึ่งในสัปดาห์หน้าทางกระทรวงพาณิชย์จะมีการแถลงข่าวตัวเลขที่แท้จริงให้ทราบอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่า โครงการรับจำนำข้าว ขาดทุนน้อยกว่าโครงการประกันราคาข้าว ในสมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน ทั้งนี้ รัฐบาลยินดีฟังเสียงวิพากษ์วิจารณ์ แต่ขอให้เอาข้อมูลที่แท้จริงมาเปิดเผยต่อสาธารณะชนด้วย เพราะทางรัฐบาลจะมองประโยชน์ของเกษตรเป็นหลัก
 
ส่วนกรณีที่หุ้นไทยตกเมื่อวานนี้(21มี.ค.56) ร.ท.หญิง สุณิสา เห็นว่า ไม่น่าจะเกี่ยวกับพระราชบัญญัติให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมวงเงิน 2 ล้านล้านบาท เนื่องจากการลงทุนดังกล่าวเป็นโครงการใหญ่ ซึ่งน่าจะเป็นการเพิ่มความเชื่อมันในการลงทุนให้กับนักลงทุนต่างชาติมากขึ้นมากกว่า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง