"ยะลา" สั่งคุมเข้มป้องกันระเบิดรถยนต์

ภูมิภาค
23 มี.ค. 56
01:42
89
Logo Thai PBS
"ยะลา" สั่งคุมเข้มป้องกันระเบิดรถยนต์

จังหวัดยะลาคุมเข้มพื้นที่ในเขตเมือง และเส้นทางเข้าออกเมืองอย่างเข้มงวด หลังได้รับแจ้งว่ากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เตรียมนำรถเก๋งที่ประกอบระเบิดแล้ว เข้ามาก่อเหตุในตัวเมืองยะลา

กำลังเจ้าหน้าที่ทั้งทหารพราน ตำรวจ และอาสาสมัครรักษาดินแดน สนธิกำลังกันตั้งด่านตรวจรถทุกชนิด และบุคคลต้องสงสัยที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่เขตในตัวเมืองยะลาอย่างเข้มงวด เพราะได้รับแจ้งว่ากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเตรียมเข้ามาก่อเหตุ

หลังเกิดเหตุระเบิดรถจักรยานยนต์ กลางใจเมืองปัตตานี ทำให้เด็กวัย 8 ขวบเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีกร่วม 10 คน รวมทั้งเหตุยิง และเผาชาวบ้านในตำบลยุโป อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เสียชีวิตอีก 1 คนเมื่อวานนี้

ขณะที่ พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา สั่งเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังรถยนต์เป้าหมายที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเตรียมนำมาก่อเหตุภายในเขตตัวเมืองยะลา 3 คัน คือรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน บย 5049 ไม่ทราบจังหวัด รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ ไม่ทราบหมายทะเบียน และรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน ฏจ 1324 กรุงเทพมหานครอีก 1 คัน

ล่าสุด วันนี้ได้รับแจ้งว่ารถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้าโคโลล่า รุ่นเก่า ทำการเปลี่ยนสีใหม่ เป็นสีขาว หรือ บรอนซ์เงิน ซึ่งประกอบระเบิดเรียบร้อยแล้ว เตรียมเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่เขตเมืองยะลา จึงขอความร่วมมือประชาชนให้ช่วยกันสอดส่องดูแล ขณะที่เจ้าหน้าที่จะเพิ่มความเข้มงวดในการเฝ้าระวังให้มากขึ้น

ขณะที่จำนวน 300 คน ร่วมกันทำพิธีละหมาดฮายัตเพื่อขอพรพระผู้เป็นเจ้าให้เกิดความสงบในพื้นที่ และแสดงความไม่เห็นด้วยกับก่อเหตุรุนแรงที่กระทำต่อประชาชนผู้บริสุทธิ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง