สิงคโปร์เผยบัตรชมพิธีเปิดซีเกมส์ขายหมดเกลี้ยง-สนามแข่งเสร็จสมบูรณ์พร้อมใช้งาน

กีฬา
14 พ.ค. 58
05:53
84
Logo Thai PBS
สิงคโปร์เผยบัตรชมพิธีเปิดซีเกมส์ขายหมดเกลี้ยง-สนามแข่งเสร็จสมบูรณ์พร้อมใช้งาน

รัฐมนตรีของสิงคโปร์ประกาศความพร้อมการจัดกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 28 ระบุทุกสนามแข่งเสร็จสมบูรณ์ตามมาตรฐานสากล ขณะที่บัตรเข้าชมพิธีเปิดการแข่งขายหมดเกลี้ยง คาด 2 อดีตนักกีฬาดัง ฟานดี อาหมัด และโจสลิน โย ตัวเต็ง จุดคบเพลิงไฟซีเกมส์

วันนี้ (14 พ.ค. 2558) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมชุมชนและเยาวชนของสิงคโปร์เผยว่า บัตรเข้าชมพิธีเปิดและบัตรผ่านประตูโปโลน้ำรอบชิงชนะเลิศของกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 จำหน่ายหมดแล้ว ส่วนบัตรเข้าชมกีฬาชนิดอื่น ๆ มียอดจำหน่ายดีไม่แพ้กัน

รมว.วัฒนธรรมชุมชนและเยาวชนของสิงคโปร์กล่าวต่อว่า ด้านสนามกีฬาแห่งชาติแห่งใหม่ของสิงคโปร์ ซึ่งเป็นสนามกีฬาหลักในการแข่งขันครั้งนี้สร้างเสร็จสมบูรณ์พร้อมใช้งาน โดยเฉพาะสนามฟุตบอลรอบก่อนชิงและชิงชนะเลิศสร้างแล้วเสร็จ 100% เช่นเดียวกับกับทุกสนามแข่งขันที่สร้างตามมาตรฐานหลักสากล

ขณะที่ ฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ของสิงคโปร์เปิดตัวเสาคบเพลิงที่จะใช้จุดไฟในพิธีเปิด โดยเป็นสเตนเลส 3 เสา มีความสูง 19 เมตรกว้าง 8 เมตร เอียงตัวเข้าหากันคล้ายโครงสร้างดีเอ็นเอของมนุษย์ เพื่อสื่อถึงการร่วมมือกันระหว่างชุมชนและประชาชนชาวสิงคโปร์ทุกเชื้อชาติ ตั้งอยู่บริเวณวอลเตอร์ฟรอนท์ พลาซา ใกล้กับ สปอร์ต ฮับ

ซึ่งภายในมี 11 ฐาน หมายถึงชาติสมาชิกที่เข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ทั้ง 11 ประเทศ ใต้ฐานมีคิวอาร์ โค้ด ไว้ใช้สแกนหาข้อมูลการแข่งขัน โดยฝ่ายจัดการแข่งขันยืนยันว่าตัวไฟที่ใช้เป็นสัญลักษณ์การแข่งขันซีเกมส์นี้ จะไม่มีวันดับ แม้ฝนจะตกหนักแค่ไหนก็ตามส่วนผู้ที่จะทำหน้าที่จุดคบเพลิง ตัวเต็งในตอนนี้ได้แก่ ฟานดี อาหมัด อดีตกัปตันทีมฟุตบอล กับ โจสลิน โย อดีตนักว่ายน้ำชื่อดัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง