เกิดเหตุรถดับเพลิงคว่ำขณะเดินทางไปช่วยกู้ภัยศูนย์อพยพฯ จ.แม่ฮ่องสอน เสียชีวิต 1 คน เจ็บ 10 คน

ภูมิภาค
23 มี.ค. 56
11:00
159
Logo Thai PBS
เกิดเหตุรถดับเพลิงคว่ำขณะเดินทางไปช่วยกู้ภัยศูนย์อพยพฯ จ.แม่ฮ่องสอน เสียชีวิต 1 คน เจ็บ 10 คน

เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานยังคงเร่งเข้าไปสร้างเพิงพักชั่วคราว ให้กับผู้ประสบภัย ภายในศูนย์อพยพผู้หนีภัยการสู้รบบ้านแม่สุรินทร์ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน หลังที่พักถูกเพลิงไหม้เสียหายไปกว่า 400 หลัง

เจ้าหน้าที่หน่วยงานต่าง ๆ ยังคงเร่งเข้าช่วยชาวกะเหรียงสัญชาติพม่า สร้างเพิงพักชั่วคราว หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่พักพิงชั่วคราว ผู้หนีภัยการสู้รบบ้านแม่สุรินทร์ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ช่วงบ่ายวานนี้ (22 มี.ค.)

ส่วนตัวเลขผู้เสียชีวิตยังคงสับสบ หลังทางจังหวัดระบุว่า มีผู้เสียชีวิต 45 คน แต่รายงานของทางกรมทหารพรานที่ 35 และ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ยืนยันพบร่างผู้เสียชีวิตเพียง 36 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่ง พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลของผู้เสียชีวิต แต่การทำงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากศพบางส่วนถูกเพลิงเผารุนแรง จนอาจต้องตรวจพิสูจน์ด้วยการตรวจดีเอ็นเอ

ขณะที่นางนฤมล ปาลวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ต้นเพลิงเกิดจากบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ป๊อกหนึ่ง หรือ โซนหนึ่ง ซึ่งหุงหาอาหารด้วยฟืน จากนั้นได้เกิดลมพัดหวน พัดเอาสะเก็ดไฟจากฟืน ปลิวไปตกบนหลังคาบ้านในป๊อกสี่ หรือ โซนสี่ ซึ่งห่างกันประมาณ 200 เมตร กอรปกับบ้านแต่ละหลังสร้างด้วยไม้ไผ่ หลังคามุงด้วยใบตอง และอยู่ห่างกันไม่ถึง 15 ม.ทำให้ไฟลุกลามไหม้บ้านในโซน 4 หมดทั้ง 213 หลังอย่างรวดเร็ว ขณะเกิดเหตุผู้หนีภัยการสู้รบ พยายามวิ่งเข้าไปเก็บทรัพย์สินภายในบ้าน จึงทำให้ถูกไฟครอกเสียชีวิตจำนวนมาก

ล่าสุดมีรายงานว่า รถบรรทุก 6 ล้อ ที่นำเจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิงเสือไฟ จากจังหวัดกาญจนบุรี เดินทางไปช่วยกู้ภัย เหตุเพลิงไหม้ศูนย์อพยพบ้านแม่สุรินทร์ ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำลงข้างทาง บริเวณถนนสายเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน ใน ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ทำให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย ทราบชื่อเบื้องต้น คือนายอำนาจ ดวงสวัสดิ์ อายุ 35 ปี และ บาดเจ็บอีก 10 นาย ในจำนวนนี้อาการสาหัส 2 นาย สาเหตุคาดว่าเป็นเพราะคนขับรถไม่ชำนาญทาง กอรปกับเป็นทางโค้งที่มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง