ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ ยันช่วยครอบครัวเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า รถตกเหวตาย

ภูมิภาค
24 มี.ค. 56
08:36
107
Logo Thai PBS
ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ ยันช่วยครอบครัวเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า รถตกเหวตาย

ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติยืนยันช่วยเหลือครอบครัว เจ้าหน้าที่หน่วยดับไฟป่าที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถตกเหวระหว่างเดินทางไปช่วยดับไฟ ในพื้นที่พักพิงผู้หนีภัยการสู้รบบ้านแม่สุรินทร์ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ขณะที่ผู้ไร้ที่อยู่อาศัย ภายในพื้นที่พักพิงฯ มีความเป็นอยู่ยากลำบาก และ ต้องผจญกับอากาศที่หนาวเย็น

นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และ สิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย นายมโนพัศ หัวเมืองแก้ว อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช เดินทางไปโรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเข้าเยี่ยมอาการของเจ้าหน้าที่หน่วยดับไฟป่า จังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ประสบอุบัติเหตุรถตกเหว ระหว่างเดินทางไปช่วยดับไฟในพื้นที่พักพิงผู้หนีภัยการสู้รบบ้านแม่สุรินทร์ ทำให้มีเจ้าหน้าที่ไฟป่าเสียชีวิต 2 นาย และ บาดเจ็บสาหัส 5 นาย โดยปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ ยืนยันจะช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที

ด้านชาวกะเหรี่ยงสัญชาติพม่า ในพื้นที่พักพิงผู้หนีภัยการสู้รบบ้านแม่สุรินทร์ อำเภอขุมยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ต้องพิงไฟคลายความหนาวเย็น หลังต้องอาศัยอยู่ภายในเต้นท์ และ เพิงพัก เนื่องจากบ้านถูกเพลิงไหม้เสียหายรวมกว่า 400 หลังเมื่อสองวันก่อน ทำให้มีผู้ไร้ที่อยู่อาศัยกว่า 2,300 คน โดยทั้งหมดยังต้องรับแจกอาหาร และ น้ำดื่มจากเจ้าหน้าที่ เนื่องจากบ้าน และทรัพย์สินเสียหายเกือบทั้งหมด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง