"ไทย-ปาปัวนิวกินี" พร้อมร่วมมือเปิดประตูการค้าสู่เอเชียแปซิฟิค

การเมือง
25 มี.ค. 56
05:18
195
Logo Thai PBS
"ไทย-ปาปัวนิวกินี" พร้อมร่วมมือเปิดประตูการค้าสู่เอเชียแปซิฟิค

นายกรัฐมนตรีหารือกับผู้สำเร็จราชการของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งปาปัวนิวกินี ในโอกาสเดินทางเยือนปาปัวนิวกินีอย่างเป็นทางการ โดยทั้งสองประเทศยืนยันถึงความร่วมมือระหว่างกัน ทั้งในระดับทวิภาคีและภูมิภาค

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเข้าพบหารือกับ นายไมเคิล โอกิโอ ผู้สำเร็จราชการของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งปาปัวนิวกินี ณ ทำเนียบผู้สำเร็จราชการปาปัวนิวกินี ในโอกาสเดินทางเยือนอย่างเป็นทางการ

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การเดินทางเยือนปาปัวนิวกินีครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ของความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน และยังมีความร่วมมือระหว่างกันในหลายด้าน ทั้งการเมือง เศรษฐกิจและสังคม ซึ่งความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศจะช่วยเปิดประตูสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคมากขึ้น โดยเฉพาะในด้านการค้า

ขณะที่นายไมเคิล โอกิโอ เห็นว่า การเยือนของนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม เป็นการแสดงมิตรไมตรีที่ดีต่อกัน เพื่อมิตรภาพระหว่างประชาชนในภูมิภาค และเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ

อย่างไรก็ตาม ทั้งสองประเทศยืนยันที่จะร่วมผลักดันความร่วมมือทั้งในระดับทวิภาคีและภูมิภาค และเห็นพ้องกันว่าการเยือนครั้งนี้จะเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง