โค้ชจีนชี้ไทยต้องเร่งพัฒนานักแบดมินตันระดับเยาวชน

กีฬา
14 พ.ค. 58
06:35
121
Logo Thai PBS
โค้ชจีนชี้ไทยต้องเร่งพัฒนานักแบดมินตันระดับเยาวชน

โค้ชเซียะ จื่อหัว ผู้ฝึกสอนชาวจีน ชื่นชมนักแบดมินตันไทยที่สู้กับจีนได้อย่างสนุกแม้จะแพ้จีนไปขาดลอยในศึกสุธีรมานคัพ พร้อมแนะนำว่าไทยต้องเน้นพัฒนานักแบดมินตันตั้งแต่ระดับเยาวชนจึงจะประสบความสำเร็จกว่าปัจจุบัน

โค้ชเซียะ จื่อหัว ผู้ฝึกสอนแบดมินตันชาวจีนของสโมสรบ้านทองหยอด ต้นสังกัดของรัชนก อินทนนท์ วิเคราะห์ผลงานของนักแบดมินตันไทยในศึกสุธีรมานคัพว่า ส่วนใหญ่เล่นได้ดีมากในเกมแรกแต่เมื่อต้องสู้กันยาวๆ ก็จะหมดแรงและแพ้ไปในที่สุด แต่ภาพรวมถือว่าเล่นได้สนุกโดยเฉพาะบดินทร์ อิสสระ กับภควัฒน์ วิไลลักษณ์ ที่เล่นได้อย่างโดดเด่นและสร้างความกดดันให้กับคู่แข่งได้ตลอด

โค้ชเซียะ เผยอีกว่า หากต้องการพัฒนานักแบดมินตันให้ได้อย่างทีมจีน จะต้องเน้นทั้งวิทยาศาสตร์การกีฬารวมทั้งส่งเด็กไปแข่งขันต่างประเทศอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ระดับเยาวชน สำหรับทีมแบดมินตันไทยเพิ่งตกรอบแรกแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลกสุธีรมานคัพ 2015 ที่ประเทศจีน หลังแพ้เยอรมนี 2-3 คู่ และแพ้จีนแชมป์ 9 สมัย 0-5 คู่ โดยทั้งหมดเตรียมเดินทางกลับประเทศไทยในช่วงเย็นวันนี้เวลา 17.45 น. เพื่อเตรียมตัวสำหรับรายการระดับซูเปอร์ซีรีส์อีก 2 รายการ ก่อนไปแข่งขันซีเกมส์ในเดือนหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง