สภาพชีวิตผู้หนีภัย หลังเหตุเพลิงไหม้ศูนย์พักพิงชั่วคราวแม่สุริน จ.แม่ฮ่องสอน

ภูมิภาค
25 มี.ค. 56
13:33
77
Logo Thai PBS
สภาพชีวิตผู้หนีภัย หลังเหตุเพลิงไหม้ศูนย์พักพิงชั่วคราวแม่สุริน จ.แม่ฮ่องสอน

สภาพชีวิตผู้ลี้ภัยหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ศูนย์พักพิงชั่วคราวแม่สุริน จ.แม่ฮ่องสอน ผู้ลี้ภัยต่างช่วยเหลือและพึ่งพาอาศัยกันเป็นอย่างดี ขณะที่ความช่วยเหลือต่างๆ ทั้งจากภาครับและเอกชนยังคงมีมาอย่างต่อเนื่อง

                          

<"">

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลซึ่งเสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ในศูนย์พักพิงชั่วคราวแม่สุริน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ก็ได้ประกอบพิธีทางศาสนาและได้นำพิธีฝังศพผู้เสียชีวิตบางส่วนไปบ้างแล้ว ขณะที่ยังคงมีการช่วยเหลือในด้านต่าง ๆอย่างต่อเนื่องทั้งเต้นท์ที่ใช้ในการเป็นที่พักพิงสำหรับสำหรับคริอวครัวผู้ประสบภัย

วันนี้ (25 มี.ค.) สถานการณ์ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวแม่สุริน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ยังคงมีความช่วยเหลือหลั่งไหลมาอย่างต่อเนื่องทั้งจากภาครัฐและเอกชน ซึ่งผู้ประสบภัยก็รู้สึกดีใจที่ได้รับการช่วยเหลือซึ่งก็ช่วยการบรรเทาความเดือดร้อนได้ในระดับหนึ่ง

<"">
<"">

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีการฝังศพทางศาสนาคริสต์ ผู้ประสบภัยก็ได้ช่วยกันสร้างที่พักชั่วคราว บริเวณทางเข้าศูนย์พักพิง โดยได้รับการช่วยเหลือทั้งจากภาครัฐและเอกชน ชาวบ้านกล่าวว่าขอขอบคุณทุกหน่วยงานจนทำให้พวกเขามีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และเเม้ว่าจะมีปัญหาบ้างในเรื่องของที่พักชั่วคราว ที่ยังไม่มีฝากั้นลมทำให้ยามค่ำคืนต้องประสบกับความหนาวเหน็บ ซึ่งบางส่วนก็ได้ไปพักอาศัยของผู้หนีภัยสู้รบซึ่งบ้านไม่ได้ถูกเพลิงเผาไหม้ ซึ่งทุกคนก็พึ่งพาอาศัยกันเป็นอย่างดี ทั้งที่อยู่อาศัย อาหาร  และอื่น ๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง