คอนเสิร์ต 10 ปี Depapepe ดูโอญี่ปุ่นกับดนตรีบรรเลงแสนไพเราะ

ศิลปะ-บันเทิง
25 มี.ค. 56
14:20
168
Logo Thai PBS
คอนเสิร์ต 10 ปี Depapepe ดูโอญี่ปุ่นกับดนตรีบรรเลงแสนไพเราะ

นานนับทศวรรษที่ดนตรีบรรเลงของDepapepe วงดูโอชื่อดังของญี่ปุ่น ครองใจผู้ฟัง รวมถึงชาวไทย ที่คุ้นหูกับบทเพลงซึ่งนำไปประกอบโฆษณา และรายการต่างๆ เจ้าของบทเพลงดังมาแสดงในไทยฉลอง 10 ปีในวงการเพลง ที่สร้างสุขให้ผู้ฟัง และยังเป็นเแรงบันดาลใจให้นักดนตรีรุ่นใหม่ไม่น้อย

แม้ไม่ได้เป็นนักดนตรีอาชีพ แต่ลีลาประสานกีตาร์คู่ของ ปฐมพงศ์ และ ปิยะ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยศิลปากร ในเพลง Slow Sunset และ One 2 เพลงดังของ Depapepe ก็ไพเราะไม่น้อย การันตีด้วยรางวัลชนะเลิศการประกวด Depapepe cover contest ที่ให้นักกีตาร์รุ่นใหม่ซึ่งมีอคูสติกดูโอชื่อดังจากญี่ปุ่นเป็นแรงบันดาลใจ ได้แสดงความสามารถ

Depapepe ประกอบด้วย มิอุระ ทาคูยะ และ โทคุโอกะ โยชินาริ// 2 นักกีตาร์หนุ่มที่เริ่มต้นเส้นทางนี้ตั้งแต่ปี 2002 ด้วยการเป็นนักดนตรีข้างถนนที่เมืองโกเบ เอกลักษณ์เสียงกีตาร์คู่อันสดใส ได้รับความนิยมจากแฟนเพลงทั่วเอเชีย ผลงานของทั้งคู่ยังนำไปใช้ประกอบรายการและโฆษณาหลายชิ้น Depapepe เปิดคอนเสิร์ตฉลอง 10 ปีในวงการ ด้วยการแสดงพิเศษร่วมกับศิลปินชาวไทย งานนี้มี Two Flowers อคูสติกดูโอชาวไทยที่มีหลายบทเพลงของ Depapepe เป็นแรงบันดาลใจแสดงเปิดเวที

แม้เป็นคอนเสิร์ตดนตรีบรรเลง แต่แฟนเพลงจำนวนไม่น้อยก็สามารถร้องคลอตามเสียงทำนองกีตาร์ของ Depapepeได้ สมดังความตั้งใจของวงที่ว่าจะทำให้ดนตรีบรรเลงกลายเป็นดนตรีกระแสหลัก โดยใช้ความไพเราะแห่งท่วงทำนองสร้างความสุขโดยไม่มีพรมแดนทางภาษา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง