"สมพร" ขึ้นสมัยที่2 นายกสมาคมวอลเล่ย์บอล ประกาศพาทีมไปโอลิมปิก

กีฬา
26 มี.ค. 56
04:01
76
Logo Thai PBS
"สมพร" ขึ้นสมัยที่2 นายกสมาคมวอลเล่ย์บอล ประกาศพาทีมไปโอลิมปิก

สมพร ใช้บางยาง ยังได้รับความไว้วางใจ ให้เป็นนายกสมาคมวอลเลย์บอล เป็นสมัยที่ 2 และเตรียมเดินทางพาทีมวอลเล่ย์บอลตีตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ให้ได้

เมื่อวานนี้(25 มี.ค. 2556) สมาคมวอลเล่ย์บอลแห่งประเทศไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2555 โดยมีวาระสำคัญคือการแก้ไขข้อบังคับของสมาคม ซึ่ง นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมพร้อมกับสมาชิกสโมสรและตัวแทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกันหารือทำการแก้ไขข้อบังคับ และได้ร่างขึ้นใหม่ ไว้ใช้ในสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

 
สำหรับการแก้ไขครั้งนี้ เป็นประเด็นระยะเวลาของการเลือกตั้งตำแหน่งนายกสมาคม ซึ่งได้ปรับเปลี่ยนระยะเวลาครบวาระ 2 ปี จากเดิมนับจากการจดทะเบียนกับกรมการปกครอง โดยตรงกับวันที่ 30 สิงหาคม มาเป็นครบวาระในวันที่ 25 มีนาคม หลังจากแก้ไขข้อบังคับเสร็จสิ้น นายสมพร ใช้บางยางก็ได้ประกาศลาออก และจัดการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งก็ได้รับความไว้วางจากเสียงสมาชิก 57 เสียง จาก 58 เสียงที่มาร่วมประชุม กลับมาดำรงตำแหน่งนายกสมาคมวอลเล่ย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นสมัยที่ 2
 
หลังการเลือกตั้ง นายกสมาคมวอลเล่ย์บอล เปิดเผยว่าเหตุที่ต้องแก้ไขและลาออก ก็เพราะอยากให้สอดคล้องกับข้อบังคับการกีฬาแห่งประเทศไทย และไม่อยากให้มีปัญหาเกิดขึ้นในอนาคตเหมือนกับสมาคมอื่นๆ ส่วนเป้าหมายการบริหารงานนั้น ตนจะพยายามทำให้ทีมวอลเล่ย์บอลไทยคว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ให้ได้
 
ขณะที่แผนงานอื่นๆ นายกสมาคมวอลเล่ย์บอลจะพยายามขยายการแข่งขันไปสู่ระดับภูมิภาคและดึงประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมกับสมาคม นอกจากนี้ในปีนี้จะเน้นจัดการแข่งขัน วอลเล่ย์บอลชายหาดชิงแชมป์ประเทศไทย ทุกรุ่นอายุ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้มีนักกีฬาสนใจในการเล่นกันเพิ่มมากขึ้น และเป็นการเฟ้นหานักกีฬาเข้าสู่ทีมชาติไทยด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง