แกนนำ “กบข.” พอใจ “กิตติรัตน์” รับปากทบทวนแก้กฎหมาย ก่อนนำเข้าครม.2เมษายน

สังคม
26 มี.ค. 56
06:28
87
Logo Thai PBS
แกนนำ “กบข.” พอใจ “กิตติรัตน์” รับปากทบทวนแก้กฎหมาย ก่อนนำเข้าครม.2เมษายน

ประธาน “กบข.” เผย มีความพอใจ หลังรัฐบาลรับปากพิจารณาแก้พ.ร.บ.กองทุนบำเหน็จบำนาญ พ.ศ.2539 มาตรา 63 ก่อนนำเข้าสู่ครม. 2 เม.ย.นี้ เตรียมหารือสมาชิกถึงการชุมนุมครั้งต่อไป ย้ำ กลุ่มข้าราชการเกษียณอายุเดือดร้อนจริง ล่าสุดสลายการชุมนุมแล้ว

วันนี้ (26มี.ค.56) นายวิศร์ อัครสันตติกุล ประธานเครือข่ายสมาชิกกบข.แห่งประเทศไทย (อ.ส.ท.) เปิดเผยหลังจากที่นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี ขึ้นกล่าวบนเวทีปราศรัยของกลุ่มผู้ชุมนุมที่เดินทางมาเรียกร้องที่ทำเนียบรัฐบาล ว่าจะนำข้อเรียกร้องทั้ง 5 ข้อ รวมถึงข้อเสนอแก้ไขพ.ร.บ.กองทุนบำเหน็จบำนาญ พ.ศ. 2539 มาตรา 63 ของกลุ่มผู้ชุมนมไปกลั่นกรอง และพิจารณาอีกครั้งในวันที่ 28 มีนาคม ก่อนจะนำเสนอเข้าสู่คณะรัฐมนตรีในวันที่ 2 เมษายน 2556 

 
โดยนายวิศร์ระบุว่า พอใจกับการขึ้นมาชี้แจงของรองนายกรัฐมนตรี เนื่องจากเป็นผู้ที่มีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับเรื่องดังกล่าว เพราะที่ผ่านมายังไม่ผู้ที่มีอำนาจมาพูดคุยกับกลุ่มสมาชิก นอกจากนี้แล้ว ยังต้องการคำตอบโดยตรงจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  
 
“สิ่งที่นายกิตติรัตน์พูดในวันนี้ คาดว่าจะไม่ผิดไปจากนี้ เพราะให้สัญญาไว้แล้ว ซึ่งจะหารือกันอีกครั้งว่า เราจะกลับมาชุมนุมกันอีกหรือไม่ในวันที่รัฐบาลทำการพูดกันวันที่ 28 มีนาคมนี้” นายวิศร์กล่าว
 
ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้เข้ามาปักหลักที่ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยมีแกนนำผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัย ซึ่งมีประเด็นสำคัญในการเรียกร้องคือ ต้องการให้แก้พ.ร.บ.กองทุนบำเหน็จบำนาญ พ.ศ. 2539 มาตรา 63 โดยชี้ว่า ร่างกฎหมายดังกล่าว ไม่มีการทำประชาพิจารณ์จากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจากข้าราชการบำนาญมีความเดือดร้อน เช่น การได้รับเงินบำนาญไม่ตรงกับที่กฎหมายกำหนด หรือการเรียกเก็บเงินเข้ากองทุน เป็นต้น ขณะที่สถานการณ์ล่าสุดแกนนำประกาศสลายการชุมนุมแล้ว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง