"นายกฯ"ย้ำ พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทเพื่ออนาคตประเทศ

การเมือง
26 มี.ค. 56
09:21
47
Logo Thai PBS
"นายกฯ"ย้ำ พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทเพื่ออนาคตประเทศ

นายกรัฐมนตรีย้ำ พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทเพื่ออนาคตประเทศ ขณะที่ส.ว.เตรียมยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญต้องทำตามขั้นตอน ยันรัฐบาลพร้อมแจงรายละเอียดในสภาฯ

วันนี้ (26 มี.ค.) ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่กลุ่ม 40 ส.ว. เตรียมยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อตีความกรณีที่รัฐบาลออกร่างพ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ พ.ศ...วงเงิน  2 ล้านล้านบาทว่า ต้องให้ ส.ว.ดำเนินการตามขั้นตอน แต่ยืนยันว่า รัฐบาลดำเนินการทุกอย่างตามกฎหมาย และสามารถแสดงความคิดเห็นได้ในรัฐสภา รัฐบาลก็พร้อมที่จะชี้แจงเหตุผลความจำเป็นของก็เพื่ออนาคตของประเทศ และหวังว่าร่างพ.ร.บ.นี้จะได้รับความเห็นชอบจากสภาฯ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงกรณีที่ โฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.ออกมาระบุว่า หากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดกรณีที่นายกรัฐมนตรีปล่อยกู้เงิน 30 ล้านบาทให้บริษัทของนายอนุสรณ์ อมรฉัตร สามี จะออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวนั้น เห็นว่า เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็น ส่วนตัวไม่อยากให้มีการพัฒนาไปเป็นความขัดแย้ง และมองว่าไม่ใช่การกดดัน แต่เป็นเพียงข้อห่วงใยของกลุ่มนปช.เท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง