ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเผยไม่กังวล หลังมีข่าวโยกย้าย

อาชญากรรม
27 มี.ค. 56
01:19
125
Logo Thai PBS
 ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเผยไม่กังวล หลังมีข่าวโยกย้าย

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ไม่กังวลหลังมีกระแสข่าวการโยกย้ายตำแหน่ง เนื่องจากกองปราบปราม นำกำลังเข้าจับบ่อนการพนันในพื้นที่รับผิดชอบ ยืนยันว่า พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา และปฏิเสธปพบพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร ที่ฮ่องกง

พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ไม่กังวลใจกับเรื่องชุดเฉพาะกิจของกองบังคับการปราบปรามได้บุกจับบ่อนการพนัน 2 แห่ง ในวันเดียวกัน ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อตำแหน่งหน้าที่ โดยตัวเองพร้อมที่จะทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ถ้าเห็นว่าเหมาะสมในการปรับเปลี่ยนตำแหน่ง

 และขณะนี้ได้แต่งตั้งพลตำรวจตรีอนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ไปรักษาราชการแทนจนกว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง หรือ จนกว่าจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเสร็จสิ้น

ส่วนตำแหน่งผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลคลองตัน และสถานีตำรวจนครบาลบางนา ได้มอบหมายให้รองผู้บังคับการที่ดูแลรับผิดชอบไปรักษาราชการแทน

ด้านมาตรการในการป้องกันและปราบปรามบ่อนการพนันในพื้นที่ว่า ได้มีการประชุมติดตามข่าวตลอดเวลา แต่ต้องยอมรับว่า กำลังเจ้าหน้าที่มีไม่เพียงพอ จึงทำให้ปัญหาการลักลอบเปิดบ่อนการพนันยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง

โดยเบื้องต้นได้สั่งการกำชับไปยังทุกสถานีในพื้นที่นครบาล ปฏิบัติตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด โดยล่าสุดได้มีคำสั่ง ย้ายพันตำรวจเอกไตรเมต อู่ไทย รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ไปช่วยราชการที่กองบังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล 30 วัน

นอกจากนี้พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ปฏิเสธกระแสข่าวการเดินทางไปพบ พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ฮ่องกง เพื่อเจรจาต่อรองปรับเปลี่ยนตำแหน่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย หลังมีข่าวการโยกย้ายไปเป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แทน พลตำรวจโทนเรศ นันทโชติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 คนปัจจุบัน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง