เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6 ริกเตอร์ ในไต้หวัน ปชช.เสียชีวิต 1 คนเจ็บ 20 คน

ต่างประเทศ
27 มี.ค. 56
13:40
192
Logo Thai PBS
เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6 ริกเตอร์ ในไต้หวัน ปชช.เสียชีวิต 1 คนเจ็บ 20 คน

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6 ริคเตอร์ในภาคกลางของไต้หวัน ซึ่งแรงสั่นสะเทือนรับรู้ทั่วทั้งเกาะสร้างความตื่นตระหนกให้ประชาชน และมีรายงานผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 20 คน

าพจากกล้องวงจรปิดภายในกองบรรณาธิการของสถานีโทรทัศน์ "ทีวีบีเอส" (TVBS) ในกรุงไทเป แสดงให้เห็นถึงแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหว ในขณะที่เด็กนักเรียนต่างวิ่งกรูออกมาที่สนามเด็กเล่น แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ทางตอนทิศตะวันออกของเมืองหนานโถว ซึ่งเป็นเมืองทางภาคกลาง เกิดลึกลงไปใต้ดิน 20.7 กิโลเมตร แรงสั่นสะเทือนรับรู้ทั่วทั้งเกาะ อาคารสูงในกรุงไทเปสั่นไหว การรถไฟได้สั่งระงับทั้งรถไฟความเร็วสูงและรถไฟใต้ดิน เพื่อตรวจสอบความปลอดภัย

แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเวลา 10.03 น.ตามเวลาท้องถิ่นหรือ 09.03 น.ตามเวลาในไทย สำนักธรณีวิทยาของสหรัฐวัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6 ริคเตอร์ ขณะที่สำนักพยากรณ์อากาศของไต้หวันวัดได้ 6.1 ริคเตอร์ มีรายงานผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอย่างน้อย 20 คน มีเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นหลายจุดเนื่องจากแก๊สรั่ว ที่ผ่านมาไต้หวันมักเกิดแผ่นดินไหวบ่อยครั้ง แต่ไม่รุนแรงมากนัก โดยแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 กันยายน ปี 2542 ที่มีผู้เสียชีวิตประมาณ 2,400 คน นับเป็นภัยธรรมครั้งร้ายแรงที่สุดของไต้หวัน / สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทยในไทเป แจ้งว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่ามีคนไทยบาดเจ็บหรือได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวในครั้งนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง