กทม.มอบทุนการศึกษาให้ ด.ช.กตัญญูช่วยแม่กวาดถนน

สังคม
27 มี.ค. 56
15:25
292
Logo Thai PBS
กทม.มอบทุนการศึกษาให้ ด.ช.กตัญญูช่วยแม่กวาดถนน

กทม.มอบทุนการศึกษา 10,000 บาทให้ ด.ช.ศุภณัฐ ศรียอด เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติในฐานะที่ได้แสดงออกถึงการเป็นลูกกตัญญูถือเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนและบุคคลทั่วไป ด้วยการช่วยมารดาทำงาน

วันนี้ (27 มี.ค. 56)  ศาลาว่าการกทม. นายอรรถพร สุวัธนเดชา รองปลัดกรุงเทพมหานคร มอบประกาศเกียรติคุณพร้อมเงินช่วยเหลือสนับสนุนทุนการศึกษาแก่ ด.ช.ศุภณัฐ ศรียอด เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติในฐานะที่ได้แสดงออกถึงการเป็นลูกกตัญญูถือเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนและบุคคลทั่วไป ด้วยการช่วยมารดา คือ นางอภิณห์พร พรพิสุทธิ์ ซึ่งเป็นลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด) สังกัดฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ สำนักงานเขตพระนคร เก็บกวาดขยะหลังเลิกเรียน ตั้งแต่บริเวณแยกพระพิทักษ์ไปจนถึงแยกจักรเพชร โดยปฏิบัติเช่นนี้มาตั้งแต่ศึกษาอยู่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จนถึงปัจจุบันกำลังจะศึกษาต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนราชบพิธ

นายอรรถพร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครขอยกย่องคุณงามความดีที่ ด.ช.ศุภณัฐ ศรียอด ได้ปฏิบัติให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน ใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนมาช่วยแม่ทำงาน เป็นตัวอย่างในการทำความดีที่เด็กๆ ควรถือปฏิบัติต่อบุพการี ซึ่งกรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคมได้สนับสนุนทุนการศึกษาปีละ 3,000 บาท จนจบระดับมัธยมศึกษา และสนับสนุนทุน การศึกษาปีละ 5,000 บาท จนจบระดับปริญญาตรี ซึ่งในวันมีผู้มีจิตศรัทธาและคณะผู้บริหารเขตพระนครได้ร่วมกันสนับสนุนทุนการศึกษา จำนวน 10,000 บาท ด้วย

นอกจากนี้สำนักงานเขตพระนครจะได้เสนอชื่อ ด.ช.ศุภณัฐ ศรียอด เข้ารับการคัดเลือกเป็นเยาวชนประกายเพชรของกรุงเทพมหานคร ประเภทคุณธรรมจริยธรรม ด้านความกตัญญู เพื่อส่งเสริมการให้เยาวชนหันมาทำความดีให้เป็นแบบอย่างที่ดีในสังคมต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง