ธนาคารในไซปรัสเตรียมเปิดทำการอีกครั้ง วันนี้

ต่างประเทศ
28 มี.ค. 56
01:17
53
Logo Thai PBS
 ธนาคารในไซปรัสเตรียมเปิดทำการอีกครั้ง วันนี้

ธนาคารในเมืองหลวงของไซปรัสเตรียมกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันนี้ หลังต้องปิดทำการไปนานถึงหนึ่งสัปดาห์เพราะปัญหาวิกฤตการเงิน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ธนาคารในกรุงนิโคเซีย เมืองหลวงของไซปรับเตรียมเปิดทำการเป็นครั้งแรกในรอบสัปดาห์ในวันนี้ (28 มี.ค.2556) หลังต้องปิดให้บริการเพราะปัญหาวิกฤตการเงิน โดยตำรวจระดมกำลังคุ้มกันรถบรรทุกหลายคันที่มุ่งหน้าไปยังธนาคารกลางของไซปรัส ขณะที่สถานีโทรทัศน์ของทางการไซปรัสรายงานว่า ขบวนรถบรรทุกขนเงินที่ส่งมาจากนครแฟรงค์เฟิร์ตของเยอรมนีเพื่อใช้ในวันเปิดทำการธนาคาร

ขณะที่ตามสำนักงานสาขาของธนาคารต่างๆ มีพนักงานมาเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดทำการ ขณะที่สำนักข่าวของทางการไซปรัสรายงานว่า ธนาคารทุกแห่งจะเปิดทำการเป็นเวลา 6 ชั่วโมง โดยเริ่มให้บริการในตอนเที่ยงและจำกัดการทำธุรกรรมทางการเงินเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนเคลื่อนย้ายเงินออกจากบัญชีเงินฝาก

ขณะเดียวกันชาวไซปรัสหลายพันคนชุมนุมเดินขบวนไปตามท้องถนนและไปรวมตัวกันที่หน้าสำนักงานวัฒธรรมของสหภาพยุโรปและที่หน้าทำเนียบประธานาธิบดีในย่านใจกลางกรุงนิโคเซียเพื่อประท้วงข้อตกลงขอรับเงินช่วยเหลือฉุกเฉินที่รัฐบาลบรรลุเงื่อนไขกับสหภาพยุโรปและองค์กรการเงินระหว่างประเทศโดยไม่ได้สอบถามความคิดเห็นของประชาชน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง