เมืองทอง บุกไปชนะ ชลบุรี 2-0 ในฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก

กีฬา
28 มี.ค. 56
04:14
98
Logo Thai PBS
เมืองทอง บุกไปชนะ ชลบุรี 2-0 ในฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก

ฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกกลับมาลงแข่งขันอีกครั้งหลังจากที่หยุดให้ทีมชาติไปลงเตะเอเชี่ยนคัพรอบคัดเลือก และเปิดฉากด้วยเกมบิ๊กแมตช์ระหว่างคู่รักคู่แค้นตลอดกาล ชลบุรี กับ เอสซีจีเมืองทอง ซึ่ง ชลบุรีแพ้คาบ้านต่อเอสซีจีเมืองทอง 0-2 ทำให้ชลบุรีตกมาอยู่อันดับ 9 ของตาราง

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก เกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์ ชลบุรี อันดับ 5 เปิดบ้านพบกับ เอสซีจีเมืองทอง จ่าฝูง บรรยากาศคึกคักตั้งแต่ก่อนเกมจะเริ่มเกือบ 3 ชั่วโมงแม้จะเป็นนัดกลางสัปดาห์ก็ตาม เกมนี้ใช้ผู้ตัดสินจากเกาหลีใต้ทั้งหมด ตั้งแต่นาทีที่ 9 ชลบุรีมาเสียจุดโทษเร็ว เมื่อนพนนท์ คชพลายุกต์ ไปชนจักรพันธ์ พรใส กรรมการให้เป็นจุดโทษทันที และเป็น มาริโอ ยูรอฟสกี้ รับหน้าที่ยิงให้เอสซีจีเมืองทองนำ 1-0

กองหลังของชลบุรียังเล่นผิดพลาดหลายจังหวะ เคลียร์บอลไม่ขาดโดยเฉพาะนาที 28 ธีรศิลป์ จ่ายให้ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ยิงให้เอสซีจีเมืองทองนำห่าง 2-0 หลังจากโดนนำห่างแม้โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล จะพยายามแก้เกมเปลี่ยนนักเตะเอาพิภพ อ่อนโม้ ลงมาแต่ผลงานยังไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ทั้งยังมาพลาดได้ประตูจาก ติอาโก้ คุนญ่า นาที 74

นักเตะชลบุรีคุมอารมณ์ไม่อยู่หลายจังหวะไล่เตะพิชิตพงษ์ เฉยฉิว ที่ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกทันที รวมถึง ศิวกร จักจุประสาท แต่โชคยังดีที่กรรมการให้เป็นเพียงแค่ใบเหลือง ครบ 90 นาที เอสซีจีเมืองทอง บุกมาชนะ ชลบุรี 2-0 นำเป็นจ่าฝูงต่อไปแข่ง 3 นัดมี 9 คะแนนเต็ม ส่วนชลบุรีตกมาอยู่อันดับที่ 9 มี 4 คะแนนจาก 3 นัด จากผลงานของชลบุรี วิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีมไม่พอใจกับผลงานของลูกทีมแต่ยังเชื่อว่าแพ้นัดนี้ไม่ใช่ทั้งหมดของเกมลุกหนัง

ขณะที่สลาวิซ่า โยคาโนวิช กุนซือของกิเลนผยอง ชื่นชมผลงานของลูกทีม และต้องเตรียมจัดทัพนักเตะให้หมุนเวียนได้ดี เนื่องจากจะต้องมีคิวบุกไปเยือน กว่างโจวเอเวอร์แกรนด์ที่ประเทศจีน หลังจากที่ลงเตะวันเสาร์เปิดบ้านพบกับสงขลา

ส่วนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดสนามไอโมบายสเตเดี้ยม พบกับ ชัยนาท โอกาสของบุรีรัมย์มีอย่างมากมาย แต่กว่าจะมาทำสำเร็จต้องรอถึงนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก เมื่อ จิรวัฒน์ มัครมย์ เปิดเข้ามา บุสโตส ขึ้นโหม่งให้เจ้าถิ่นนำ 1-0 ชัยนาทมีจังหวะที่ลุ้นประตูจากสมเจต สัตตบุต และณรงค์ชัย วชิรบาล แต่พลาดไปทั้งหมด จบเกม บุรีรัมย์ เฉือนชนะ ชัยนาท 1-0 บุรีรัมย์ อยู่อันดับ 4 มี 7 คะแนนเท่ากับอีก 4 ทีมที่เก็บชัยชนะได้เช่นกัน

ขณะที่สงขลา เปิดบ้านไล่ถล่มศรีสะเกษ 3-0 จากผลงานของ บาก้า ชูลส์ 2 ลูก และจุดโทษของ โคเน่ เซดูย์ สงขลาตอนนี้อยู่อันดับที่ 6 มี 6 คะแนน นัดต่อไปจะต้องบุกไปเยือน เอสซีจีเมืองทอง ส่วนศรีสะเกษ อยู่อันดับสุดท้ายมี 1 คะแนน

ผลคู่อื่นๆ บีอีซี เทโรศาสน ชนะ พัทยา 3-1 พร้อมกับเป็นรองจ่าฝูงมี 7 คะแนน, อาร์มี่ เฉือนชนะ ราชบุรีมิตรผล 1-0, โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี ชนะ แบงค็อกยูไนเต็ด 3-1, สมุทรสงคราม เสมอ ทีโอที เอสซี 0-0, สุพรรณบุรี บุกมาชนะ อินทรีเพื่อนตำรวจ 2-0 และบางกอกกล๊าสไล่ตามตีเสมอเชียงรายในช่วงท้ายเกม 2-2


ข่าวที่เกี่ยวข้อง