เจ้าหน้าที่ตรวจจุดยิงปะทะ จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
14 พ.ค. 58
09:20
477
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ตรวจจุดยิงปะทะ จ.ปัตตานี

หน่วยงานความมั่นคง จ.ปัตตานี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุหาหลักฐานเหตุปะทะกับผู้ก่อความไม่สงบที่บ้านบูดล ต.ปะโด อ.มายอ หลังเมื่อคืนนี้่ (13พ.ค.2558) ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 1 คน และสามารถควบคุมตัวได้ 2 คน

หน่วยงานความมั่นคง จ.ปัตตานี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุหาหลักฐานเพิ่มเติมบริเวณบ้านของนายมูซอ แมรีวา ในพื้นที่หมู่ 1 บ้านบูดล ต.ปะโด อ.มายอ หลังเมื่อคืนนี้ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีผู้ต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ จึงส่งกำลังเข้าไปปิดล้อมตรวจสอบ จนกระทั่งเกิดการยิงปะทะขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย คือ ร.ต.อ.วิเชษ แห้วขุนทด, ร.ท.นพพร มารวิชัย, และอาสาทหารพราน อำนวย ชูวงศ์ เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ส่วนผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 1 คน คือนายนิอิดือเระ เจะแห นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ 2 คน คือนายอับดุลราซิ ดาโอง และนายมูซอ แมรีวา
 
พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุที่เสียชีวิต เป็นแนวร่วมระดับหัวหน้าชุดปฏิบัติการ เกี่ยวข้องกับเหตุความรุนแรงในพื้นที่หลายครั้งทั้งการโจมตีเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 4 นายใน อ.มายอ, เหตุลอบวางเพลิงโรงเรียนใน อ.ทุ่งยางแดง ส่วนผู้ที่ถูกควบคุมตัว 2 คน พบว่า 1 ในนั้นเป็นผู้ก่อเหตุระดับปฏิบัติการ มีหมายจับ 2 หมาย สำหรับนายมูซอ แมรีวา เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งว่ามีความเชื่อมโยงกับแนวร่วมในพื้นที่หรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง