ศาลสั่งส.ฟุตบอลฯ ชดใช้ทีม"อีสาน ยูไนเต็ด"เกือบ 300 ล้านบาท เหตุให้สิทธิ์"ศรีสะเกษ"เล่นไทยพรีเมียร์ลีก

กีฬา
28 มี.ค. 56
13:13
182
Logo Thai PBS
ศาลสั่งส.ฟุตบอลฯ ชดใช้ทีม"อีสาน ยูไนเต็ด"เกือบ 300 ล้านบาท เหตุให้สิทธิ์"ศรีสะเกษ"เล่นไทยพรีเมียร์ลีก

ศาลปกครองอุบลราชธานีมีคำสั่งถึงกรณีการฟ้องร้องของบริษัทอีสานยูไนเต็ด ที่ฟ้องเรียกค่าเสียหายจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งศาลมีคำสั่งให้สมาคมฟุตบอลชดใช้ค่าเสียหาย รวมดอกเบี้ยด้วยกว่า 200 ล้านบาท

ศาลปกครองอุบลราชธานี ได้มีคำพิพากษากรณีบริษัทอีสานยูไนเต็ด ได้ฟ้องต่อสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยหลังจากที่สมาคมฟุตบอลตัดสินคืนสิทธิ์ให้ ศรีสะเกษได้เล่นโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก แทนอีสานยูไนเต็ด

ศาลได้มีคำสั่งให้บริษัทศรีสะเกษได้รับสิทธิแข่งขันเช่นเดิมแต่ต้องให้ทั้งนายธเนศ เครือรัตน์ นายสมบัติ เกียรติสุรนนท์ นายสรศาสตร์ ศรีธัญรัตน์ กลับมาบริหารร่วมกันอีกครั้ง เพื่อส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก และสมาคมฟุตบอลจะต้องชดใช้ค่าเสียหายค่าใช้จ่ายในการเตรียมทีม ค่าเสียโอกาส รวมทั้งสิ้นประมาณ 200 ล้านบาท และหากรวมกับดอกเบี้ยอีกร้อยละ 7.5 ต่อปี คาดว่าศาลสั่งให้สมาคมฟุตบอลชดใช้ค่าเสียหายต่ออีสานเป็นเงินเกือบ 300 ล้านบาท

นอกจากนั้นศาลยังมีคำสั่งให้ เลื่อนโปรแกรมการแข่งขันของศรีสะเกษ ยูไนเต็ด ออกไปจนกว่าจะมีคำพิพากษา ซึ่งวันเสาร์นี้ ศรีสะเกษจะเปิดบ้านพบกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แต่ก่อนที่จะลงแข่งขันกับสมาคมฟุตบอลทุกรายการทุกทีมที่เข้าร่วมจะต้องเซ็นหนังสือระเบียบข้อบังคับเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งในระเบียบมีการระบุเอาไว้ว่า ผู้ที่เข้าร่วมแข่งขันไม่สามารถนำเรื่องไปฟ้องร้องต่อศาลใดได้ สมาคมฟุตบอลจะมีคณะกรรมการพิจารณาคดีเพื่อตัดสินกรณีพิพาทต่าง ๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง