"จักรยานไทย" คว้า 3 เหรียญทอง จาก "ปรี ซีเกมส์"

กีฬา
29 มี.ค. 56
04:14
55
Logo Thai PBS
"จักรยานไทย" คว้า 3 เหรียญทอง จาก "ปรี ซีเกมส์"

ทีมจักรยานไทย คว้าได้ 3 เหรียญทองจากการแข่งขันรายการ ปรี ซีเกมส์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันจริงในช่วงปลายปีนี้

การแข่งขันจักรยาน ปรี ซีเกมส์ มีพิธีเปิดในช่วงเช้า โดยมี นาย อู เทียน ซาน รัฐมนตรีกีฬาและประธานจัดกีฬา ซีเกมส์ ของพม่า มาเป็นประธาน...โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การแข่งขัน บีเอ็มเอ็กซ์ ประเภทชายและหญิง

  
<"">
  
<"">
ในประเภทชาย ทีมไทย ผ่านเข้ารอบชิง 3 คน ประกอบไปด้วย ณรงค์ กลิ่นสุหร่าย, ปัญญาพล สอนกล้า และ จักรเพชร วิชนา...ปรากฏว่าในช่วงออกสตาร์ท มีจังหวะชนกันกลางอากาศทำให้นักกีฬาหลายคนล้มเสียหลัก รวมไปถึงนักกีฬาไทย แต่ยังดีที่ ณรงค์ ประคองตัวเบียดกับ นักกีฬาจากอินโดนีเซีย ได้จนถึงช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนที่ บากัส ซาปูทรา จะมาแซง ณรงค์ เข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ด้วยเวลา 39 วินาที ส่วน ณรงค์ เข้ามาเป็นอันดับที่ 2 ทำเวลาได้ 41.36 วินาที ทำให้ ณรงค์ ได้เหรียญเงิน, ส่วนที่ 3 เป็นของ ปัญญาพล สอนกล้า
 
ส่วนในประเภทหญิงเหรียญทองเป็นของ นิชา ประเสริฐศรี..หลังการแข่งขัน...ณรงค์ บอกว่า ต้องโทษตนเองที่ขี่ประมาทในช่วงท้าย จนถูกคู่ต่อสู้แซงเข้าเส้นชัยไปได้ ขณะที่ หัวหน้าทีมจักรยานไทย มองว่า การแข่งขัน ซีเกมส์ ปลายปีนี้ จะเป็นการแข่งขันที่สนุกอย่างแน่นอน แต่คู่ต่อสู้สำคัญของไทย ในการแข่งขันจักรยานก็ยังคงเป็น อินโดนีเซีย
                       
<"">
ส่วนผลการแข่งขัน ดาว ฮิลล์ รอบชิงชนะเลิศ....ประเภทชาย เหรียญทอง เป็นของ ธนพล จารุเพ็ง ทำเวลาได้ 2 นาที 34.45 วินาที...ขณะที่ประเภทหญิง เหรียญทองเป็นของ วิภาวี ดีคาบาเลส ทำเวลาได้ 2 นาที 52.70 วินาที ส่วน สัตยานันท์ อับดุลกาลี ได้เหรียญทองแดง ทำเวลาได้ 3 นาที 01.35 วินาที...สรุปผลงานของทีมไทย ครั้งนี้ ทำได้ 3 เหรียญทอง, 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง