ผบ.ตร.สั่งทุกหน่วยสกัดกั้นขนชาวโรฮิงญาผ่านไทย

อาชญากรรม
14 พ.ค. 58
10:20
67
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งทุกหน่วยสกัดกั้นขนชาวโรฮิงญาผ่านไทย

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติระบุผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเตรียมตั้งทีมแก้ปัญหาชาวโรฮิงญาร่วมกับตำรวจมาเลเซีย พร้อมสั่งทุกหน่วยงานในพื้นที่ภาค 7 ถึงภาค 9 วางมาตรการสกัดกั้นการขนโรฮิงญาผ่านไทย

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีและติดตามตัวผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญาว่า สามารถจับผู้ต้องหาได้แล้ว 26 คน จากหมายจับทั้งหมด 61 ราย ขณะที่การหารือร่วมกันระหว่างผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติของไทยกับมาเลเซียนั้นเป็นไปด้วยดี ซึ่งทางมาเลเซียเองก็ประสบปัญหาในเรื่องนี้ค่อนข้างมาก เพราะเป็นประเทศปลายทางในการขนแรงงานชาวโรฮิงญา และอาจจะมีการจัดตั้งทีมงานร่วมกันในการจัดทำ และพิจารณาปัญหานี้
 
ขณะที่ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้หน่วยงานในพื้นที่ทั้งตำรวจภูธรภาค 7, 8, 9, ตำรวจน้ำ, ตำรวจทางหลวง, ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง, กองปราบปราม และตำรวจสากลร่วมกันดูแลวางมาตรการในการสกัดกั้นการใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่าน ขนย้าย หรือลักลอบเข้าเมืองของชาวโรฮิงญา
 
ส่วนการติดตามตัวนายปัจจุบัน อังโชติพันธ์ หรือ โกโต้ง  ผู้ต้องหารายสำคัญที่ยังหลบหนีอยู่ ขณะนี้ยังไม่ยืนยันว่าอยู่ที่ใด แต่อาจจะมีการติดต่อขอเข้ามอบตัวเร็วๆ นี้ โดยยืนยันว่าจะไม่มีการต่อรอง เพื่อขอเข้ามอบตัวแต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง