เกาหลีเหนือแพร่ภาพ"ปชช.-ทหาร"หนุนกองทัพ หลังประกาศทำสงครามเกาหลีใต้

ต่างประเทศ
1 เม.ย. 56
01:25
116
Logo Thai PBS
เกาหลีเหนือแพร่ภาพ"ปชช.-ทหาร"หนุนกองทัพ หลังประกาศทำสงครามเกาหลีใต้

โทรทัศน์ทางการเกาหลีเหนือแพร่ภาพการชุมนุมของพลเรือนและทหารในหลายจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อแสดงพลังสนับสนุนกองทัพ หลังเกาหลีเหนือประกาศเข้าสู่ภาวะสงครามกับเกาหลีใต้

สถานีโทรทัศน์เคอาร์ทีของทางการเกาหลีเหนือเผยแพร่ภาพการชุมนุมของทหารและพลเรือนหลายพันคนที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อแสดงพลังสนับสนุนกองทัพในการเผชิญกับศัตรู หลังจากรัฐบาลเปียงยางประกาศเข้าสู่ภาวะสงครามกับเกาหลีใต้ สร้างความตึงเครียดบนคาบสมุทร เกาหลี โดยผู้ชุมนุมต่างพากันตะโกนคำขวัญต่อต้านสหรัฐฯ และเกาหลีใต้

การชุมนุมมีขึ้่นท่ามกลางคำขู่ของเกาหลีเหนือที่มีมาอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่่สัปดาห์ที่ผ่านมา รวมทั้งคำขู่ที่ว่าจะโจมตีสหรัฐด้วยนิวเคลียร์และเตือนว่าคาบสมุทรเกาหลีกำลังเข้าสู่ภาวะสงคราม

แต่นักวิเคราะห์มองว่า การโจมตีอย่างเต็มรูปแบบของเกาหลีเหนือไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ และเป็นเพียงคำขู่ เพื่อกระตุ้นรัฐบาลชุดใหม่ของเกาหลีใต้ ซึ่งดำเนินนโยบายที่ละมุนละม่อนกับเกาหลีเหนือให้เปิดการเจรจาทางการทูต เพื่อให้เกาหลีเหนือได้รับความช่วยเหลือเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างภาพให้นายคิม จอง อุน เป็นผู้นำหนุ่มที่เข้มแข็งและได้รับการยอมรับจากกองทัพ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง