จับขบวนการค้ามนุษย์ลวงเด็กหญิงไปขายบริการในหาดใหญ่

อาชญากรรม
14 พ.ค. 58
12:11
545
Logo Thai PBS
จับขบวนการค้ามนุษย์ลวงเด็กหญิงไปขายบริการในหาดใหญ่

ตำรวจจับกุมผู้ร่วมขบวนการค้ามนุษย์ที่ล่อลวงเด็กหญิงชาวไทยภูเขาและจากประเทศเพื่อนบ้านบริเวณชายแดนไปขายบริการใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ตำรวจภูธรภาค 5 ควบคุมตัว น.ส.จินดารัตน์ แปงอ้าย อายุ 44 ปี และนายชยุต กิจทองพูล อายุ 58 ปี เจ้าของร้านคาราโอเกะใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มาสอบสวนและดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันกระทำการค้ามนุษย์เพื่อการค้าประเวณี ซึ่งเป็นการจับกุมภายหลังการขยายผลสอบสวนการจับกุมนางอำไพ ชัยชนะ ชาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีพฤติกรรมชักชวนและล่อลวงเด็กหญิงชาวไทยภูเขาอายุ 15-18 ปี ในพื้นที่และประเทศเพื่อนบ้านไปทำงานร้านอาหารใน อ.หาดใหญ่ ก่อนจะนำตัวไปกักขังและบังคับให้ขายบริการ ล่าสุดอยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัวผู้ร่วมขบวนการที่ยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่

ในการประเมินการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ในภาคเหนือตอนบนโดยตำรวจภูธรภาค 5 และศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว พบว่า จ.เชียงใหม่ เป็นทั้งจังหวัดต้นทาง ทางผ่าน และปลายทางของการค้ามนุษย์ โดยเฉพาะการค้าประเวณี ซึ่งเปลี่ยนรูปแบบจากการขายบริการในสถานบริการเป็นการขายบริการผ่านสื่อออนไลน์ และมีแนวโน้มขายบริการเป็นเด็กมากขึ้น และยังพบว่ามีความเสี่ยงการนำเด็กชาวเมียนมาและกลุ่มชาติพันธุ์มาใช้แรงงานโดยไม่เหมาะสมและผิดกฎหมาย ซึ่งพบมากในเขต อ.ฝาง แม่อาย ไชยปราการ และ อ.เมือง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง