ชมรมจักรยานยื่นการทางพิเศษขอ "ใต้ทางด่วน" ทำสนาม "บีเอ็มเอ็กซ์"

กีฬา
1 เม.ย. 56
14:21
159
Logo Thai PBS
ชมรมจักรยานยื่นการทางพิเศษขอ "ใต้ทางด่วน" ทำสนาม "บีเอ็มเอ็กซ์"

ปัจจุบันการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์กำลังแพร่หลายไปสู่ประชาชนอย่างกว้างขวาง ในขณะที่พื้นที่กรุงเทพมหานครแทบไม่มีสนามฝึกซ้อมและแข่งขัน เป็นที่มาให้กลุ่มชมรมจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ตัดสินใจในการยื่นหนังสือต่อการทางพิเศษแห่งประเทศไทยเพื่อขอใช้พื้นที่บริเวณใต้ทางด่วนสำหรับการฝึกซ้อมจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์

ชมรมจักรยานโฟตี้อัพ เเละกลุ่มชมรมจักรยานในจังหวัดสมุทรปราการ ยื่นหนังสือขอความอนุเคราะห์การใช้สถานที่บริเวณใต้ทางด่วน เพื่อทำสนามฝึกซ้อมสาธารณะสำหรับนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ในทุกระดับ โดยเฉพาะในรุ่นเยาวชนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครเเละปริมณฑล ที่ยังไม่มีสถานที่ฝึกซ้อมสาธารณะ โดยได้พบกับต่อนายสุทธิศักดิ์ จรรธนวินิจ รองผู้ว่าการทางพิเศษเเห่งประเทศไทย ฝ่ายกฎหมายเเละกรรมสิทธิ์ที่ดิน ระหว่างงานเเถลงข่าวจัดการเเข่งขันจักรยานทัวร์ออฟไทยเเลนด์

หลังจากรับหนังสือ นายสุทธิศักดิ์ ให้คำมั่นว่าจะรับเรื่องนี้ไปพิจารณาอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่าเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลที่มอบหมายให้การทางพิเศษเเห่งประเทศไทย จัดสรรพื้นที่ใต้ทางด่วนให้กับเยาวชน รวมถึงชุมชนในการทำกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อการกีฬา

สำหรับหลักเกณฑ์อันดับต้นๆ ที่การทางพิเศษฯ จะนำไปพิจารณาในการอนุมัติการขอใช้สถานที่นั้น อันดับแรกคือความปลอดภัยของสถานที่ รวมถึงเขตพื้นที่ดังกล่าวมีหน่วยงานอื่นหรือภาคเอกชนเข้ามาจับจองไว้ล่วงหน้าเเล้วหรือไม่ รวมถึงการบำรุงรักษา คาดว่าความชัดเจนในการขอใช้พื้นที่จะมีความคืบหน้าภายในสัปดาห์หน้า

รายละเอียดที่สำคัญในการพิจารณาของการทางพิเศษฯ ผู้เสนอโครงการต้องระบุถึงขนาดของพื้นที่ เเละตำแหน่งที่จะให้ใช้ในการฝึกซ้อม กรอบระยะเวลาในการเข้าไปใช้พื้นที่ สิ่งปลูกสร้างเกี่ยวกับสาธารณูปโภคพื้นฐานสามารถสร้างบนพื้นที่ดังกล่าวได้หรือไม่ เป็นต้น โดยบริเวณ ที่กลุ่มชมรมจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ โฟตี้อัพ เเละทีมสมุทรปราการ เสนอไว้มีอยู่ 2 จุด คือบริเวณใต้ทางด่วนศรีสมาน ย่านปากเกร็ด นนทบุรี เเละ ใต้ทางด่วน สุขุมวิทซอย 50

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง