เลขาฯ กพฐ. แจงดีเอสไอกรณีทุจริตสอบครูผู้ช่วย ยันจัดสอบถูกต้องตามเกณฑ์

สังคม
2 เม.ย. 56
12:21
88
Logo Thai PBS
เลขาฯ กพฐ. แจงดีเอสไอกรณีทุจริตสอบครูผู้ช่วย ยันจัดสอบถูกต้องตามเกณฑ์

“ชินภัทร” เลขาธิการกพฐ. ให้ปากคำเอสไอ กรณีพบทุจริตการจัดสอบครูผู้ช่วย ยืนยันขั้นตอนการจัดสอบครูผู้ช่วยครั้งที่ผ่านมาทำตามมติ คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ปฎิบัติตามหลักเกณ์การจัดสอบถูกต้องทุกขั้นตอน

นายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ กพฐ. เข้าให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ กรณีพบทุจริตการจัดสอบครูผู้ช่วย โดยยืนยันว่าได้ปฎิบัติตามหลักเกณ์การจัดสอบถูกต้องทุกขั้นตอน พร้อมระบุ ขั้นตอนการจัดสอบครูผู้ช่วยครั้งที่ผ่านมา ได้ทำตามมติ คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่ให้ปรับแนวทางการจัดสอบมาอยู่ที่ส่วนกลาง จากเดิมแต่ละเขตพื้นที่จัดสอบเอง และจากกระบวนการออกข้อสอบ, การจัดพิมพ์โดยบริษัทเอกชน รวมถึงการจัดส่ง ทำในระบบปิด จึงไม่น่าเป็นเหตุให้ข้อสอบรั่ว

ด้าน นายธานินทร์ เปรมปรีดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการทุจริต ดีเอสไอ กล่าวว่า ข้อมูลที่ได้จาก เลขาธิการ กพฐ.เป็นประโยชน์ ต่อแนวทางการสืบสวน ทั้งนี้สัปดาห์หน้า จะเชิญเจ้าหน้าที่ของ สพฐ.ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการจัดสอบ มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมตรวจสอบ บริษัทจันทร์วานิช ผู้จัดพิมพ์ข้อสอบ และบริษัทไปรษณีย์ไทย ผู้จัดส่งข้อสอบ รวมถึงคณะกรรมการที่แต่ละเขตพื้นที่แต่งตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลข้อสอบ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง