เกิดไฟไหม้ป่าพรุ จ.นราธิวาส เสียหายกว่า 50 ไร่

ภูมิภาค
5 เม.ย. 56
01:36
107
Logo Thai PBS
เกิดไฟไหม้ป่าพรุ จ.นราธิวาส เสียหายกว่า 50 ไร่

สภาพอากาศแห้งแล้งและร้อนจัดในจังหวัดนราธิวาส ทำให้เกิดไฟป่าในป่าพรุใกล้กับมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ทำให้มีพื้นที่ป่าเสียหายกว่า 50 ไร่ และเจ้าหน้าที่ยังต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง

เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบล จังหวัดนราธิวาส กว่า 10 คัน ฉีดน้ำควบคุมไฟไหม้ป่าพรุ บริเวณด้านหลังมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ในพื้นที่บ้านโคกเขือ ตำบลโคกเคียน เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟลุกลามเข้าไปในพื้นที่ของมหาวิทยาลัย

นายนิอิสมะแอล มูหะ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการสำนักงานป้องกันสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าไฟได้ลุกลามเป็นบริเวณกว้างกว่า 50 ไร่ ซึ่งในช่วงนี้แม้จะควบคุมได้แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง เพราะสภาพอากาศแห้งแล้ง และร้อนจัดอาจทำให้ไฟลุกไหม้ได้อีก

ส่วนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านมะเกลือ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากอำเภอเก้าเลี้ยว จังหวัดนครสวรรค์ ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้าฉีดน้ำสกัดกั้นไฟไหม้กองชานอ้อย น้ำหนักกว่า 1,000 ตัน ภายในโรงงานน้ำตาลรวมผลอุตสาหกรรม ตำบลบ้านมะเกลือ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงกองชานอ้อยอีกประมาณ 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันไฟลุกขึ้นมาอีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง