นปช.ร้องผบช.น.ตรวจสอบคดีเผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์ หลังศาลยกฟ้อง

อาชญากรรม
5 เม.ย. 56
07:10
63
Logo Thai PBS
นปช.ร้องผบช.น.ตรวจสอบคดีเผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์ หลังศาลยกฟ้อง

ประธานกลุ่มนปช.พบผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกร้องให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้ก่อเหตุเผาห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และใกล้เคียง ช่วงเหตุการณ์การชุมนุม ปี 2553 หลังศาลยกฟ้องแกนนำและแนวร่วม นปช.ที่ถูกกล่าวหาก่อนหน้านี้ทั้งหมด

นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ยื่นหนังสือต่อพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้สืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำผิด กรณีการวางเพลิงห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์และสถานที่ใกล้เคียง ในช่วงปี 2553

หลังศาลอาญากรุงเทพใต้พิพากษายกฟ้องแกนนำ นปช.กับพวกรวม 19 คน จำเลยในความผิดร่วมกันก่อการร้าย ยุยงส่งเสริมให้ประชาชนล่วงละเมิดต่อกฎหมาย หรือก่อให้เกิดความวุ่นวายไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมือง เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่และประชาชนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บและวางเพลิงเผา ห้างสรรพสินค้าเซนทรัลเวิลด์และอาคารพาณิชย์ต่างๆในกรุงเทพมหานคร

โดยนางธิดาขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี และระบุว่าวันที่ 10 เม.ย.2556 กลุ่ม นปช.นัดรวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อรำลึกถึงแนวร่วม นปช.ที่เสียชีวิตในช่วงเหตุการณ์ความไม่สงบอีกด้วย

ซึ่งพลตำรวจโทคำรณวิทย์ รับปากตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และตรวจสอบหลักฐานต่างๆ ที่ประธาน นปช.มอบให้ พร้อมจัดกำลังดูแลความเรียบร้อยการชุมนุมในวันที่ 10 เม.ย.2556


ข่าวที่เกี่ยวข้อง