กรมเจ้าท่าสั่งพักงานคนขับเรือในคลิป "สึนามิคลองแสนแสบ"

สังคม
5 เม.ย. 56
07:52
135
Logo Thai PBS
กรมเจ้าท่าสั่งพักงานคนขับเรือในคลิป "สึนามิคลองแสนแสบ"

อธิบดีกรมเจ้าท่าสั่งพักใบอนุญาตคนขับเรือโดยสาร ที่ก่อเหตุทำให้เกิดคลื่นน้ำซัดกลุ่มผู้โดยสาร ได้รับความเสียหาย และสั่งปรับเงินบริษัทเดินเรือคลองแสนแสบ

คลิปภาพที่เผยแพร่ในสังคมออนไลน์ใช้ชื่อว่า "สึนามิในคลองแสนแสบ" ระบุเหตุเกิดวันที่ 2 เมษายน ช่วงเวลา 19.30 น. เป็นภาพคลื่นน้ำจากคลองที่เกิดจากคนขับเรือโดยสารซัดเข้ามาในกลุ่มผู้หญิงที่ยืนรอเรือโดยสารอยู่ริมท่าเรือชาญอิสระ จนเกิดอันตรายและได้รับความเสียหาย

นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ อธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า ได้เชิญตัวแทนบริษัทที่รับผิดชอบดังกล่าว มาสอบสวนในกรณีการขาดความระมัดระวังในการให้บริการ เบื้องต้นได้มีมีคำสั่งปรับเงินบริษัทที่เดินเรือดังกล่าว ในอัตราโทษสูงสุดจำนวน 5,000 บาท และพักใช้ใบอนุญาตคนขับเรือโดยสารทีทำให้เกิดคลื่นน้ำ

ขณะที่นายชวลิต เมธยะประภาส นายกสมาคมเรือไทย และเจ้าของบริษัท ครอบครัวขนส่ง จำกัด ผู้ให้บริการเรือโดยสารคลองแสนแสบ ระบุว่า ทางบริษัทไม่มีคำแก้ตัวใด ๆ และจะขอรับผิดชอบจากเหตุที่เกิดขึ้น โดยจะดำเนินการกับคนขับเรือโดยสั่งพักงาน หรือ ให้ออก ส่วนผู้ที่เสียหายจากเรือดังกล่าว สามารถติดต่อบริษัท เพื่อทางบริษัทจะได้ชดใช้ค่าเสียหายให้ตามหลักการต่อไป และจะขอนำเอาเหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนปรับปรุงแก้ไขต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง