คนร้ายขว้างระเบิดใส่อาคาร สนง.เทศบาลเขาพระงาม จ.ลพบุรี

ภูมิภาค
6 เม.ย. 56
06:29
287
Logo Thai PBS
คนร้ายขว้างระเบิดใส่อาคาร สนง.เทศบาลเขาพระงาม จ.ลพบุรี

เกิดเหตุคนร้ายขว้างระเบิดเข้าไปภายในอาคารสำนักงานเทศบาลตำบลเขาพระงาม จังหวัดลพบุรี เมื่อเวลาประมาณ 3.30 น. ของวันนี้ (6 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าสาเหตุมาจากความขัดแย้งภายในเทศบาล

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรีเข้าตรวจสภาพกระจกของประตูอาคารสำนักงานเทศบาลตำบลเขาพระงาม อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดแตกกระจายเกลื่อนทั้ง 5 บาน เมื่อเวลาประมาณ 3.30 น. ของวันนี้ (6 เม.ย.) แรงระเบิดยังทำให้ฝ้าเพดานของอาคารพังเสียหายทั้งหมด พร้อมเครื่องถ่ายเอกสาร ขณะเดียวกัน พบกระเดื่องระเบิดชนิดขว้างชนิดเอ็ม .26 ตกอยู่หน้าประตู สันนิษฐานว่าระเบิดถูกขว้างผ่านกระจกเข้าไปตกอยู่ภายในข้างบันไดทางขึ้น และก่อนหน้าที่คนร้ายจะขว้างระเบิดเข้าใส่อาคารสำนักงานได้ใช้ปืนขนาด 11 มิลลิเมตร ยิงเข้าใส่กระจกด้านล่าง 2 นัด และด้านบนเหนือประตูอีก 1 นัด

ร.ต.ต.สมศักดิ์ ทองกร ร้อยเวร สถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี เปิดเผยว่า วันนี้จะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลตำบล มีผู้ลงสมัครทั้งเก่า และใหม่ จำนวน 2 ทีม แต่ไม่น่าจะเป็นสาเหตุของการก่อเหตุครั้งนี้ ขณะที่เมื่อวานนี้ รถยนต์ของนางเยาวลักษณ์ พรประเสริฐ ผู้อำนวยการกองการศึกษาซึ่งจอดหน้าสำนักงานเทศบาล ถูกคนร้ายลอบยิง จำนวน 6 นัด ซึ่งนางเยาวลักษณ์ได้เข้าแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี และได้เกิดเหตุขว้างระเบิดใส่อาคารสำนักงานในวันนี้ จึงคาดว่าน่าเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งกันภายในเทศบาลฯ ทั้งนี้ จะเร่งสืบสวน เพื่อติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุดำเนินคดีต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง