"สนธยา"มอบชุดผ้าไทยให้"นายกฯ -ครม."สวมใส่เป็นแบบอย่างประชาชน

สังคม
9 เม.ย. 56
04:39
193
Logo Thai PBS
"สนธยา"มอบชุดผ้าไทยให้"นายกฯ -ครม."สวมใส่เป็นแบบอย่างประชาชน

นายสนธยา คุณปลื้ม นำเครื่องแต่งกายที่ทำมาจากผ้าไทยมามอบให้กับ นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดของนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งเชิญชวนประชาชนสวมใส่ผ้าไทยในโอกาสต่าง ๆ ด้วย

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ ( 9 เม.ย.) นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นำเครื่องแต่งกายที่ทำมาจากผ้าไทยมาให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีสวมใส่ในวันนี้ เพื่อสอดคล้องกับแนวคิดของนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับมาตรการประหยัดพลังงาน  และอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย และเป็นแบบอย่างให้กับประชาชน

ขณะที่นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมด้วยนายสิริฤกษ์ ทรงศิริวิไล ผู้อำนวยการศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ หรือนาโนเทค นำชุดผ้าฝ้าย ผ้าทอพื้นเมือง ที่ผ่านการพัฒนาเคลือบน้ำยานาโนบนเส้นใย มามอบให้คณะรัฐมนตรีด้วย พร้อมทั้งเชิญชวนประชาชนให้สวมใส่ผ้าไทย ในโอกาสต่าง ๆ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ (56)

ขณะที่ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้นำศิลปิน มาติดดอกลำดวน ที่เป็นสัญลักษณ์ของผู้สูงอายุ  มาติดให้กับนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี เนื่องในวันผู้สูงอายุแห่งชาติในวันที่ 13 เมษายนนี้ เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ความสำคัญกับผู้สูงอายุ ซึ่งการจัดงานในปีนี้ (56) ภายใต้แนวคิด ผู้สูงวัย ใส่ใจสุขภาพ เนื่องจากปัจจุบันมีแนวโน้มผู้สูงอายุเพิ่มขึ้น รัฐบาลจึงต้องเร่งผลักดันและระดมความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เพื่อสร้างหลักประกันทางด้านเศรษฐกิจ สังคมสุขภาพ ตลอดจนจัดสวัสดิการให้ทั่วถึง เท่าเทียมและรวดเร็ว โดยเฉพาะระบบการดูแลสุขภาพที่จะให้มีบริการพิเศษภายใต้โครงการ "70ปีไม่มีคิว"

นอกจากนี้ ผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2013 ได้สวมชุดบานงค์ ซี่งเป็นชุดพื้นเมืองของจังหวัดปัตตานี เข้าพบนายกรัฐมนตรี หลังการเดินทางไปเก็บตัวที่จังหวัดปัตตานี เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง