ตรวจสอบน้ำเสียรั่วไหลลงหาดกระทิงลาย จ.ชลบุรี

ภูมิภาค
15 พ.ค. 58
02:03
498
Logo Thai PBS
ตรวจสอบน้ำเสียรั่วไหลลงหาดกระทิงลาย จ.ชลบุรี

ปลัดอาวุโส อ.บางละมุง ร่วมกับ รองนายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ชายหาดกระทิงลาย เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและหาแนวทางในการแก้ไขปัญหากรณีที่ชาวบ้านบางละมุงร้องเรียนว่ามีการปล่อยน้ำเสียลงทะเล เบื้องต้นพบว่าเกิดจากสาเหตุปั๊มสูบน้ำเสียชำรุด ทำให้น้ำในบ่อพักล้นออกมาลงสู่ลำนำสาธารณะ

นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายจักรพงษ์ รัชนีกุล ปลัดอาวุโส อ.บางละมุง และ สาธารณสุขอำเภอ ลงพื้นที่บริเวณชายทะเลกระทิงลายใกล้กับโรงแรมชลจันทร์ บ้านสุขาวดี  พัทยา จ.ชลบุรี ภายหลังชาวบ้านร้องเรียนว่ามีการปล่อยน้ำเน่าเสียลงสู่ทะเล ซึ่งอาจส่งผลกระทบกับสภาพแวดล้อมบริเวณดังกล่าว

จากการสำรวจพื้นที่ พบว่าบริเวณชายหาดดังกล่าวมีการก่อสร้างโครงการวางท่อระบายน้ำเลียบทางเดินเท้าบริเวณหน้าโรงแรมชลจันทร์ เป็นงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2552 ของเมืองพัทยา พื้นที่ยาวประมาณ 1 กม. โดยนำรถแบคโฮและเครื่องจักรมาทำการก่อสร้างเป็นเขื่อนกั้นน้ำกัดเซาะชายหาด รวมทั้งมีการนำหินขนาดใหญ่มากั้นตลอดทั้งแนว

รองนายกเมืองพัทยา ปลัดอาวุโส อ.บางละมุง และสาธารณสุขอำเภอ ตรวจสอบร่วมกันแล้วสรุป ว่ามีน้ำเสียไหลออกมาจริง แต่ด้วยฝนที่ตกลงมาชะล้างทำให้ไม่มีกลิ่นเหม็นมากนัก โดยสาเหตุเกิดมาจากปั้มสูบน้ำเสียที่ติดตั้งอยู่บริเวณบ่อพักน้ำชำรุด ทำให้น้ำเสียที่บ่อพักล้นออกมา

ทั้งนี้ อำเภอบางละมุงจะมีการมาตรการเข้มงวดกวดขันกับผู้ประกอบการสถานประกอบการต่างๆ เกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำเสียให้เข้าสู่ระบบการบำบัดของเมืองพัทยา เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยวต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง