จนท.เร่งสอบเหตุยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่บ้านนัจมุดดิน รอบ 2

ภูมิภาค
9 เม.ย. 56
07:55
70
Logo Thai PBS
จนท.เร่งสอบเหตุยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่บ้านนัจมุดดิน รอบ 2

รถยนต์ของตำรวจภูธรกระพ้อ จังหวัดปัตตานี ถูกลอบวางระเบิดขณะไปช่วยราชการในพื้นที่อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ทำให้รถเสียหายโดยไม่มีผู้บาดเจ็บ ขณะที่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุยิงระเบิดชนิดเอ็ม 79 ใส่บ้านพักที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ในพื้นที่อำเภอระแงะ เป็นครั้งที่ 2 ทำให้บ้านใกล้เคียงเสียหายและเจ้าของบ้านบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เข้าตรวจสอบสภาพความเสียหาย ของบ้านหลังหนึ่ง บนถนนระแงะมรรคา หมู่ที่ 1 ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ ซึ่งอยู่บริเวณด้านหลังบ้านนายนัจมุดดิน อูมา อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนราธิวาส กลุ่มวาดะห์ ในที่เกิดเหตุพบสะเก็ดระเบิดชนิดเอ็ม 79 กระจายอยู่หลายจุด และทำให้นายสุไลมาน สะมะเอ เจ้าของบ้านบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เป้าหมายของผู้ก่อเหตุคือบ้านของนายนัจมุดิน คาดว่า เป็นการก่อเหตุที่พลาดเป้า ทำให้ลูกระเบิดไปตกใส่บ้านนายสุไลมาน ซึ่งเป็นเหตุการณ์ครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นกับบ้านนายนัจมุดีนในช่วง 2 วัน

ปัจจุบัน นายนัจมุดดิน เป็นที่ปรึกษาร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และเป็นหนึ่งในตัวแทนรัฐบาลที่จะเดินทางไปพูดคุยสร้างสันติภาพกับแกนนำกลุ่มกลุ่มบีอาร์เอ็น ที่ประเทศมาเลเซีย

พล.ต.ต.วิชัย เกษมวงษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุนายมัจมุดดิน และครอบครัว ไม่ได้อยู่ในบ้านเพราะเกรงว่า จะไม่ปลอดภัย หลังจากนี้จะจัดส่งกำลังไปรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้น

ลอบวางระเบิดรถตำรวจ สภ.กะพ้อ จ.ปัตตานี
ส่วนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา(9 เม.ย.) รถยนต์ตำรวจภูธรกะพ้อ จังหวัดปัตตานี ถูกลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักกว่า 20 กิโลกรัม บริเวณถนนสายต้นไทร-ตะโล๊ะดือรามัน บ้านตะโล๊ะตา หมู่ที่ 3 ตำบลปะลุกาสาะเมาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ขณะไปช่วยราชการในพื้นที่อำเภอบาเจาะ แรงระเบิดทำให้รถตำรวจเสียหาย โดยไม่มีผู้บาดเจ็บ.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง