หลายจังหวัดวางมาตรการลดอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลสงกรานต์

ภูมิภาค
10 เม.ย. 56
01:29
109
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดวางมาตรการลดอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลสงกรานต์

หลายจังหวัดทั่วประเทศเริ่มวางมาตรการรับมือช่วงสงกรานต์ โดยเฉพาะการลดอุบัติเหตุ ส่วนที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ

ทหารพรานที่ 33 อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ตั้งจุดสกัดตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย และตรวจค้นพาหนะทุกชนิด ที่เข้า-ออก พื้นที่เทศบาลเมืองเบตง หลังหน่วยข่าวความมั่นคงได้รับแจ้งว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เตรียมนำรถยนต์ประกอบระเบิดเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ 3 คัน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

เช่นเดียวกับที่จังหวัดสงขลา ที่ได้รับการแจ้งเตือน ให้เฝ้าระวังสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอหาดใหญ่ ระหว่างวันที่ 22 - 25 เมษายนนี้ โดยให้เฝ้าระวังรถยนต์ต้องสงสัย 5 คัน ซึ่งทั้งหมดเป็นรถยนต์ที่คาดว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ จะนำไปประกอบระเบิดเพื่อก่อเหตุในพื้นที่

ส่วนที่จังหวัดตรัง กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ได้นำป้ายที่พิมพ์เป็นรูปการ์ดงานศพไปติดตั้งไว้ตามถนนต่างๆ ทั่วจังหวัด เพื่อเตือนสติผู้ใช้รถใช้ถนนให้เพิ่มความระมัดระวังในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ขณะที่ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ได้เตรียมเสริมเที่ยวรถไว้ให้บริการประชาชนในช่วงวันหยุดยาว ด้วยการสั่งเพิ่มเที่ยวรถกว่าร้อยละ 20 ถึงร้อยละ 25 ทุกเส้นทางตลอด 24 ชั่วโมง

เช่นเดียวกับด่านตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ที่เพิ่มเจ้าหน้าที่ไว้คอยบริการประชาชน รวมทั้งส่งเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบออกหาข่าว ป้องกันบุคคลที่อาจจะลักลอบเดินทางเข้า-ออกประเทศโดยผิดกฎหมาย บริเวณด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว

ส่วนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เตรียมรถดับเพลิงถึง 50 คัน เพื่อดับไฟข้างถนน หลังจากการสำรวจ พบว่า ประชาชนยังคงลักลอบจุดไฟบริเวณริมถนน และ นาข้าวที่เกี่ยวแล้ว ส่งผลให้รถที่วิ่งอยู่มองไม่เห็นทำให้เกิดอุบัติเหตุได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง