"ผบ.ทบ."ระบุ เหตุวางระเบิดกว่า 10 จุดใน จ.ยะลา เป็นการก่อกวนสร้างความวุ่นวาย

อาชญากรรม
15 พ.ค. 58
02:07
146
Logo Thai PBS
"ผบ.ทบ."ระบุ เหตุวางระเบิดกว่า 10 จุดใน จ.ยะลา เป็นการก่อกวนสร้างความวุ่นวาย

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (14 พ.ค.2558) เกิดเหตุระเบิดในอำเภอเมืองจังหวัดยะลากว่า 10 จุด ทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 10 คน หน่วยงานความมั่นคง สันนิษฐานเบื้องต้นว่าผู้ก่อเหตุอาจเจตนาให้เกิดระเบิดในเวลาใกล้เคียงกัน เนื่องจากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบเป็นระเบิดขนาดเล็ก

เกิดเหตุลอบวางระเบิดหลายจุดในอำเภอเมือง จังหวัดยะลา เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (14 พ.ค.2558) จุดเกิดเหตุ ได้แก่ บริเวณแยกโรงฆ่าสัตว์ , ตู้ ATM หน้าไฟฟ้า ,หน้าวิทยาลัยเทคนิค , เซเว่นใกล้สถานีรถไฟ ,ธนาคารกรุงไทย สาขาสิโรรส ,หน้าร้านศรีสมัย ถนนสิโรรส , แผงผลไม้ตลาดเมืองใหม่ , สามแยกโรงฆ่าสัตว์ เมืองใหม่ , สถานีรถไฟ บริเวณตลาดเก่าวิฑรูย์อุทิศ 1 จำนวน 2 ลูก , หน้าวิทยาลัยเทคนิคยะลา , หน้า ธกส. , แยกโรงฆ่าสัตว์ , สาย15 มลายูบางกอก ,หน้าสถานีรถไฟ และบริเวณสามแยกเรือนจำ

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติสรุปรายงานในเบื้องต้นจาก กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ว่า ขณะนี้มีจุดเกิดเหตุเบื้องต้นทั้งหมด 16 จุด ผู้ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้นกว่า 10 คน และในเบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ข้อมูลจากหน่วยงานความมั่นคง สันนิษฐานเบื้องต้น ว่า ผู้ก่อเหตุอาจเจตนาให้เกิดระเบิดในเวลาใกล้เคียงกัน การตรวจสอบในเบื้องต้น พบเป็นระเบิดขนาดเล็ก

ขณะที่ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่า เป็นลักษณะของการก่อกวนและสร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้นในพื้นที่ แต่ชนิดของระเบิดเป็นลักษณะของไฟล์บอมบ์พกพา และไม่ทำให้ถึงแก่ชีวิตรวมทั้งยังบอกว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้กฎหมายพิเศษเพื่อเข้ามาควบคุมสถานการณ์ในพื้นที่เนื่องจากกฎหมายที่มีอยู่ สามารถปฏิบัติงานได้อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องประกาศใช้มาตรการอื่น ๆ โดยเฉพาะการประกาศเคอร์ฟิวส์ในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง