ไฟป่าห้วยขาแข้งลุกลามหนัก หลังอากาศร้อนจัด

ภูมิภาค
10 เม.ย. 56
09:17
178
Logo Thai PBS
ไฟป่าห้วยขาแข้งลุกลามหนัก หลังอากาศร้อนจัด

หลายพื้นที่ภาคกลางยังประสบปัญหาภัยแล้งประชาชนขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค ส่วนอากาศที่ร้อนจัดยังทำให้ไฟป่าที่ไหม้ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จังหวัดอุทัยธานี ลุกลามมากขึ้น

ไฟป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ล่าสุดกินพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง 3 จุด คือ ที่บริเวณป่ากระปุกกระเปรียง เขาหูช้าง และคลองไผ่ลวก ทางสถานีควบคุมไฟป่าอุทัยธานีได้จัดชุดเจ้าหน้าที่รวม 36 นาย เข้าควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว พบพื้นที่ป่าถูกไฟเผาไปกว่า 200 ไร่ ส่วนไฟป่าที่เกิดขึ้นที่ห้วยแม่ดี พื้นที่อ.ห้วยคต ซึ่งเป็นป่าลึก เจ้าหน้าที่กำลังเร่งดับไฟ คาดว่าภายในวันนี้จะควบคุมสถานการณ์ได้ ขณะที่ไฟป่าบนยอดเขาหลายจุด ยังไม่สามารถเดินเท้าเข้าถึงพื้นที่ได้

ส่วนภัยแล้งในจังหวัดอ่างทอง ยังส่งผลกระทบต่อชาวบ้านและพื้นที่เกษตร โดยเฉพาะในอ.ไชโยที่ขาดแคลนน้ำอย่างหนัก ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 13 จ.ลพบุรี ต้องนำน้ำออกแจกจ่ายวันละ 7 รอบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน เช่นเดียวกับที่จังหวัดสระแก้ว ภัยแล้งที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนในต.แซร์ออ ทำให้ทหารกองกำลังบูรพา ต้องออกแจกจ่ายถังบรรจุน้ำและน้ำสำหรับอุปโภคให้ชาวบ้านกว่า 7 หมู่บ้าน รวมกว่า 100 หลังคาเรือน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง