"นายกฯ"สั่งกอ.รมน.ภาค4-ผบ.ตร.คุมเข้มความปลอดภัย 4จว.ใต้ ช่วงสงกรานต์

การเมือง
11 เม.ย. 56
14:20
54
Logo Thai PBS
"นายกฯ"สั่งกอ.รมน.ภาค4-ผบ.ตร.คุมเข้มความปลอดภัย 4จว.ใต้ ช่วงสงกรานต์

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กำชับผ่าน กอ.รมน.ภาค 4 และ ผบ.ตร. วางมาตรการอย่างเข้มงวด เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังพบข้อมูลเดือนเมษายน ซึ่งมีสถิติการก่อเหตุรุนแรงสูง ขณะที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ย้ำให้ฝ่ายปฏิบัติเพิ่มความระมัดระวัง ระหว่างเคลื่อนกำลังไปช่วยเหลือเป้าหมายที่อ่อนแอ

 นอกจากคำกล่าวย้ำให้ฝ่ายปฏิบัติหน้าที่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ควบคุม และดูแลสถานการณ์ด้วยการยึดหลักกฎหมาย โดยไม่ใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหาแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุว่า ได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่ต้องเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น โดยเฉพาะการเคลื่อนกำลังพลไปช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายที่อ่อนแอ เนื่องจากพบว่าเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นหลายครั้ง และเจ้าหน้าที่รัฐถูกทำร้ายมักเกิดจากความเร่งรีบและหละหลวม

 
ขณะที่ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี ได้กำชับผ่าน กอ.รมน.ภาค 4 และผบ.ตร.ให้วางมาตรการเข้ม เพื่อดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และอ.หาดใหญ จ.สงขลา หลังมีรายงานอาจเกิดเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ สำหรับการเปิดพื้นที่พูดคุยเพื่อแสวงหาแนวทางแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างตัวแทน สมช.และแกนนำบีอาร์เอ็น ครั้งที่ 2
 
พล.ท.ภราดร ระบุว่า ทางการมาเลเซียได้ยืนยันกำหนดการเดิมคือ วันที่ 29 เมษายนนี้ โดยระบุว่า การเลือกตั้งภายในมาเลเซียจะไม่มีผลกระทบต่อการพูดคุยสันติภาพแต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง