"ไทเกอร์ วู้ดส์" ตัวเต็ง กอล์ฟเดอะ มาสเตอร์

กีฬา
11 เม.ย. 56
14:36
80
Logo Thai PBS
 "ไทเกอร์ วู้ดส์" ตัวเต็ง กอล์ฟเดอะ มาสเตอร์

คำกล่าวที่ว่า เดอะ มาสเตอร์ เป็นรายการสำหรับนักกอล์ฟที่คุ้นเคยกับ ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ ช่วงหลังๆ แชมป์รายการนี้เป็นของนักกอล์ฟที่มีจุดเด่นตีไกล ขณะที่ ไทเกอร์ วู้ดส์ เป็นเต็งแชมป์ในปีนี้

กอล์ฟ เดอะ มาสเตอร์ เมเจอร์ รายการแรกของปี จะเริ่มทำการแข่งขันวันนี้ ตรงกับเช้าวันพฤหัสบดี ที่สหรัฐอเมริกา
ในปีนี้มียอดนักกอล์ฟชั้นนำ 50 คนแรกของโลกได้แก่ ไทเกอร์ วู้ดส์ มืออันดับ 1 ของโลก , รอรี่ แม็กอิลลอย มืออันดับ 2 ของโลก, ฟิล มิคเคลสัน แชมป์รายการนี้มา 3 สมัย และ บับบ้า วัตสัน แชมป์ปีที่แล้ว

ส่วน ดาร์เรน คล๊าก แชมป์ ดิ โอเพ่น ได้ประกาศถอนตัวไป  เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บจากการเล่นเทนนิสกับครอบครัว รวมถึงนักกอล์ฟที่ผ่านการคัดเลือกและได้สิทธิ์รับเชิญ  ในขณะที่นักกอล์ฟไทย ได้แก่ ถาวร วิรัตน์จันทร์ และ  กวน นักกอล์ฟดาวรุ่งจากจีนวัย 14 ปี

แชมป์เดอะ มาสเตอร์ ช่วงหลัง เป็นของนักกอล์ฟที่ไม่ไเป็นตัวเต็งแต่แรก เช่น บับบ้า วัตสัน, เทรเวอร์ อิมเมลมัน, อังเคล คาเบลล่า ซึ่งนักกอล์ฟเหล่านี้มีจุดเด่นที่ตีไกล เหมาะสำหรับการเล่นที่สนาม ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ แห่งนี้

สำหรับนักกอล์ฟตัวเต็งปีนี้ ได้แก่ ไทเกอร์ วู้ดส์ ที่ชนะ ใน พีจีเอ ทัวร์  3  รวมทั้ง ฮอนก้า คลาสสิก, คาดิแล็ค แชมเปี้ยน ชิพ และ อาร์โนล พาร์เมอร์ อินวิเตชั่นนอล

โดยจุดเด่นของไทเกอร์ คือ ลูกพัตต์ โดย สตีฟ สติ๊กเกอร์ เพื่อนร่วมชาติ น่าจะเป็นคนที่ได้รับเครดิตเรื่องูกพัตต์ของไทเกอร์ ไปพอสมควร เนื่องจากเป็นคนที่แนะนำเทคนิคให้ ไทเกอร์ ถึง 45 นาที บนกรีน ซ้อมพัตต์ จากรายการ คาดิแล็ค ที่ผ่านมา

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟ เดอะ มาสเตอร์ มีเงินรางวัลรวมให้ชิงชัยกันมากถึง 8 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 240 ล้านบาท
โดยสถิติที่น่าสนใจตั้งแต่ปี 2001 คือ มีนักกอล์ฟอเมริกัน ได้แชมป์รายการนี้ 4 คน ส่วนที่เหลือเป็นนักกอล์ฟที่ทำผลงานได้ดีในช่วงหลัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง