ปลัดกระทรวงทรัพย์ฯ ลงพื้นที่อุทยานฯแก่งกระจาน ติดตามคืบหน้าซากช้าง

สิ่งแวดล้อม
12 เม.ย. 56
06:05
126
Logo Thai PBS
ปลัดกระทรวงทรัพย์ฯ ลงพื้นที่อุทยานฯแก่งกระจาน ติดตามคืบหน้าซากช้าง

ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่อุทยานแห่งชาติป่าแก่งกระจาน ติดตามความคืบหน้า และ ข้อเท็จจริง การตรวจพิสูจน์ซากช้าง ขณะที่แนวทางการสืบสวนสอบสวนคดีมีความเป็นไปได้ว่าช้างอาจถูกยิงพร้อมกับช้างป่าที่ถูกฆ่าเมื่อเดือนมีนาคม

เมื่อวานนี้(11 เม.ย.) พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ประชุมวางแนวทางสืบสวนร่วมกับ ตชด.144 ทหารหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ และ ตำรวจภูธรแก่งกระจาน ในคดีฆ่าช้างป่าแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี โดยซากช้างป่ามีลูกช้างในท้องที่พบใกล้อ่างเก็บน้ำบ้านกะหร่าง 3 ตำบลป่าเด็ง อำเภอแก่งกระจาน ที่พบหลักฐานกระสุนปืนลูกซองและหัวกระสุนขนาดจุด 22 ในซากช้าง ถูกระบุว่าเป็นชนิดเดียวกับที่พบในซากช้างป่า เมื่อเดือนมีนาคม ประกอบกับช่วงเวลาที่คาดว่าช้างล้มมาประมาณ 20 วัน รวมถึงจุดที่พบซากช้าง ทำให้เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ช้างอาจถูกยิงพร้อมกัน แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มเดียวกันหรือไม่
 
วันนี้(12 เม.ย.) นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะเดินทางลงพื้นที่ เพื่อติดตามความคืบหน้า และข้อเท็จจริงที่พบช้างป่าตายในป่าแก่งกระจานหลายกรณีต่อเนื่อง
 
ก่อนหน้านี้กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ โดยเฉพาะการสอบนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่ง นายมโนพัศ หัวเมืองแก้ว อธิบดีกรม ยืนยันไม่ใช่ตั้งเป้าสอบนายชัยวัฒน์คนเดียว และยังไม่ได้สั่งย้ายออกนอกพื้นที่ แต่จะสอบถามข้อเท็จจริงกับทุคนที่เกี่ยวข้อง ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยจะใช้เวลาตรวจสอบประมาณ 30 วัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง