ตร.บันนังสตาออกหมายจับคดีวางระเบิดรถ รอง ผวจ.ยะลา

ภูมิภาค
12 เม.ย. 56
14:59
79
Logo Thai PBS
ตร.บันนังสตาออกหมายจับคดีวางระเบิดรถ รอง ผวจ.ยะลา

หลังการลงพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า หากสถานการณ์ดีขึ้น อาจต้องปรับการทำงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ที่มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขณะที่คดีวางระเบิดรถ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ล่าสุด เจ้าหน้าที่ขออนุมัติศาล ออกหมายจับแล้ว

ตำรวจภูธรบันนังสตา ได้ขออนุมัติศาลจังหวัดยะลาออกหมายจับ นายอับดุลเลาะ ตาเปาะโอ๊ะ ชาวตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา กรณีนายอิศรา ทองธวัช อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ถูกลอบวางระเบิดเสียชีวิต พร้อมนายเชาวลิตร ไชยฤกษ์ อดีตป้องกันจังหวัดยะลา บนถนน 410 ยะลา - เบตง ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมาหลังมีหลักฐานผลตรวจสอบดีเอ็นเอจากที่เกิดเหตุ ตรงกัน

ขณะที่วันนี้ หน่วยงานความมั่นคงในอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เข้าตรวจค้นป่าละเมาะ หลังหมู่บ้านปราลี หมู่ 10 ตำบลรือเสาะ พบอุปกรณ์ประกอบระเบิดจำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ในกระท่อมร้าง จึงนำไปตรวจหาตัวอย่างดีเอ็นเอเปรียบเทียบกับหลักฐานคดีลอบวางระเบิดในพื้นที่ หลังการข่าวแจ้งว่า นายมะซูการือนอ ยะกูมอ แกนนำอาร์เคเค ผู้ต้องหาลอบวางระเบิด พ.ต.ท.จักกฤษณ์ วงศ์พรหมเมศร์ อดีตรองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรรือเสาะ เสียชีวิตพร้อมลูกน้องรวม 3 นาย เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา ใช้พื้นที่แห่งนี้ประกอบระเบิดเตรียมก่อเหตุในช่วงสงกรานต์

ทั้งนี้เหตุรุนแรงยังเกิดขึ้นที่อำเภอบาเจาะ โดย น.ส.อังคณา ทองนวล พนักงานทำความสะอาดโรงพยาบาลบาเจาะ ถูกยิงบาดเจ็บสาหัส ขณะเดินทางไปทำงานบริเวณบ้านบือแนปีแย ตำบลปะลุกาสาเมาะ

ขณะเดียวกันที่วัดบางนรา อำเภอเมืองนราธิวาส มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ อาสาสมัครทหารพราน โสพล เหมาะสม สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4513 กรมทหารพรานที่ 45 ที่เสียชีวิตพร้อมอาสาสมัครทหารพราน สมชาย แก่นดี จากเหตุลอบวางระเบิดและยิงซ้ำ ขณะออกไปซื้อเสบียงเมื่อวันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา

ส่วนการลงพื้นที่ชายแดนใต้ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์ในการแก้ปัญหา จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ข้อสรุปว่า การแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องใช้การพูดคุยเพื่อลดความหวาดระแวง และสร้างความเข้าใจกับประชาชนที่คิดว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมเรื่องหมายจับ ส่วนบางพื้นที่ที่ใช้พระราชกําหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งหากสถานการณ์ดีขึ้นและได้รับการร้องขอจากประชาชน ก็อาจพิจารณาปรับเปลี่ยนการทำงานของเจ้าหน้าที่ หรือยกเลิกการประกาศใช้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง