สงกรานต์ "สีลม" คึกคัก-ตร.เข้มสุ่มจับผู้ลักลอบจำหน่ายสุรา

สังคม
13 เม.ย. 56
11:29
93
Logo Thai PBS
สงกรานต์ "สีลม" คึกคัก-ตร.เข้มสุ่มจับผู้ลักลอบจำหน่ายสุรา

การเล่นสงกรานต์บริเวณถนนสีลมยาวกว่า 1 กิโลเมตร คราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยว แต่ดูเหมือนว่าการรณรงค์ให้ถนนสีลมเป็นการเล่นสงกรานต์ปลอดเหล้านั้น จะไม่ได้ผลทั้ง 100 เปอร์เซนต์

แม้เจ้าหน้าที่จะพยายามกำชับให้การเล่นสงกรานต์ที่สีลมเป็นสงกรานต์ปลอดแอลกอฮอล์ แต่ก็ยังมีผู้ฝ่าฝืน โดยตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆจับกุมผู้ฝ่าฝืนนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาในพื้นที่เล่นน้ำ โดยตำรวจจับปรับเป็นเงิน 500 บาท พร้อมยึดของกลาง โดยพบผู้กระทำผิดหลายรายตลอดช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีการประชาสัมพันธ์ข้อห้ามที่ห้ามจำหน่ายสุราแล้วก็ตาม รวมถึงยังได้มีการขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการในพื้นที่ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ทั้ง 3 สถานีตำรวจก็ได้ระดมกำลังตำรวจและตำรวจนอกเครื่องแบบเพื่อจัดการในเรื่องนี้

<"">
<"">

 

จากการสำรวจของทีมข่าวพบว่ามีร้านค้าจำนวนมากยังติดป้ายราคาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และนำแอลกอฮอล์มาขาย ทั้งนี้ การเฝ้าระวังนั้น เป็นการสุ่มตรวจจับ ไม่ได้ตั้งด่านบริเวณทางเข้าออกเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก จึงอาจเป็นช่องว่างในการลักลอบจำหน่าย

สำหรับโทษความผิดขายเหล้าดังนี้ 1. ขายในสถานที่ห้ามขาย มีโทษจำคุก 6 เดือน ปรับ 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 2.การโฆษณาเหล้า ลดแลกแจกแถม มีโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 3. ขายโดยไม่มีใบอนุญาต มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท 4. ขายให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี มีโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 5.ขายในเวลาห้ามขาย มีโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 4,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นอกจากนี้ รอง ผบ.ตร. ย้ำว่าให้นักท่องเที่ยวระวังทรัพย์สินมีค่า ได้แก่ รถจักรยานยนต์ และสมาร์ทโฟน ส่วนเจ้าหน้าที่ศูนย์เอราวัณและหน่วยแพทย์ประจำจุดให้ข้อมูลว่า มีนักเล่นน้ำบางส่วนบาดเจ็บจากการถูกแก้วบาด และแสบตาจากการโดนดินสอพอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง