ผู้ก่อความไม่สงบประกบยิง 2 แม่ลูกกลับจากทำบุญสงกรานต์ปัตตานี ตาย 1

ภูมิภาค
14 เม.ย. 56
02:38
80
Logo Thai PBS
ผู้ก่อความไม่สงบประกบยิง 2 แม่ลูกกลับจากทำบุญสงกรานต์ปัตตานี ตาย 1

วานนี้(13 เม.ย.)เกิดเหตุประกบยิง 2 แม่ลูก ขณะกลับจากทำบุญในเทศกาลสงกรานต์ ที่จังหวัดปัตตานี ทำให้ตำรวจต้องตั้งด่านสกัด และจัดชุดลาดตระเวน เพื่อป้องกันการก่อเหตุในพื้นที่ซ้ำ

พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ได้สั่งการให้สถานีตำรวจทุกสถานีในจังหวัดปัตตานี ตั้งด่านจุดตรวจจุดสกัดทุกเส้นทาง พร้อมทั้งจัดชุดลาดตระเวนในพื้นที่อย่างเข้มงวด เพื่อสกัดกั้นการเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วม ที่จะเคลื่อนไหวสร้างสถานการณ์ หลังเมื่อช่วงเย็น 13 เม.ย. ได้เกิดเหตุประกบยิงนางสมพิศ พลายงาม และ น.ส.ขวัญฤดี ตั้งแสง 2 แม่ลูกซึ่งมาร่วมพิธีทำบุญสงกรานต์ ในพื้นที่ตำบลแป้น อำเภอสายบุรี ทำให้ น.ส.ขวัญฤดีถูกยิงเสียชีวิต และนางสมพิศได้รับบาดเจ็บสาหัส นอกจากนี้ยังเกิดเหตุลอบยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 เข้าใส่ที่ทำการสำนักงานการไฟฟ้าอำเภอทุ่งยางแดง แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากขณะเกิดเหตุเป็นวันหยุด ไม่มีใครอยู่ในสำนักงาน

ยะลาเพิ่มมาตรการ รปภ.ช่วงสงกรานต์
ส่วนที่จังหวัดยะลาเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเพิ่มความเข้ม มาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เมือง โดยตั้งด่านตรวจสกัดทุกเส้นทางที่มุ่งเข้าสู่ตัวเมืองยะลา โดยเน้นการตรวจสอบรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยทุกคัน เพื่อป้องกันการก่อเหตุรุนแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง