ประชาชนร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ซิดน้ำ ในงานสงกรานต์ จ.ขอนแก่น วันที่ 2

ภูมิภาค
14 เม.ย. 56
15:07
120
Logo Thai PBS
ประชาชนร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ซิดน้ำ ในงานสงกรานต์ จ.ขอนแก่น วันที่ 2

บรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น วันที่ 2 คึกคักเหมือเมื่อวานนี้ ซึ่งประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมกิจกรรมเล่นคลื่นมนุษย์ซิดน้ำ ตลอดระยะทางประมาณ 700 เมตร ตลอดเส้นทางบนถนนข้าวเหนียว

บรรยากาศการเล่นน้ำ บน ถ.ข้าวเหนียว ที่ จ.ขอนแก่น มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาร่วมเล่นกิจกรรมเล่นน้ำคลื่นมนุษย์ซิดน้ำ ตลอด 700 เมตร ถ.ข้าวเหนียว เทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งคืนนี้เป็นคืนที่2 ที่มีการเล่นกิจกรรมนี้ และถือเป็นสัญญาลักษณ์ของการเล่นสงกรานต์ที่นี้

   
ส่วนการรณรงค์ ซิดแทนสาดในปีนี้ได้รับความร่วมมือจากประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยสังเกตจากพื้นถภนน จราจร ซึ่งปีนี้ไม่มีน้ำขัง เหมือนทุกปี

ด้าน ธีระศักดิ์ ทีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนคขอนแก่น ระบุว่า พอใจกับจำนวนประชาชนที่เดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ ตามสโลแกนซิดแทนสาด ซึ่งตลอด 2 วัน ของการจัดงาน ประชาชนได้รับความสนุกสนานเหมือนปีที่ผ่านมา

   
ส่วนบริเวณรอบนอกถ.ข้าวเหนียว การประปาส่วนภูมิภาค เขต 6 ขอนแก่น นำน้ำมาขายให้ประชาชนในราคาถูก แม้ประสบปัญหาภัยแล้ง แต่เจ้าหน้าที่ระบุว่า ประชาชนอาจจะนำน้ำที่ไม่สะอาดมาเล่นสงกรานต์ และจ่ายประปาเท่าที่จำเป็น พร้อมประสัมพันธ์ให้ประชาชนเล่นน้ำอย่างประหยัด

การเล่นน้ำในเขตเทศบาลนครขอนแก่น แม้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แต่การค้าขายปีนี้ไม่คึกคักเหมือนปีก่อน โดยผู้ค้า เผยว่า สาเหตุมาจากปัญหาเศรษฐกิจ และปีนี้จำนวนร้านค้าเพิ่มมากขึ้น
ขณะเดียวกัน หน่วยงานทีเกี่ยวข้อง อาทิ นายกเทศบาลนครขอนแก่น และหอการค้าจังหวัด คาดการณ์ว่า จะมีประชาชน และนักท่องเที่ยวเดินทางมาเล่นน้ำ ขอนแก่นมากกว่า 300,000 คน มีเงินสะพัดมากกว่า 600 ล้านบาท

โดยคืนนี้จะมีการแสดงบนเวที คอนเสิร์ตซึ่งทางเทศบาลจะเปิดให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์ถึงวันพรุ่งนี้ (15 เม.ย.2556) เวลา 21.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง