วอลเลย์บอลชายหาดทีมชายไทยชนะเวียดนาม 2-0 เซต รายการสมิหลา โอเพ่น

กีฬา
15 เม.ย. 56
07:53
136
Logo Thai PBS
 วอลเลย์บอลชายหาดทีมชายไทยชนะเวียดนาม 2-0 เซต รายการสมิหลา โอเพ่น

วรภัสสร รดารงค์ กับ ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี แชมป์เก่าจากทีมไทยหนึ่ง เอาชนะ ตรอง ทิ เยน - เหงียน ทิ ไม จากทีมเวียดนามหนึ่ง 2-0 เซต พร้อมกับผ่านเข้ารอบในการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดเอเชี่ยนทัวร์ รายการสมิหลา โอเพ่น

การแข่งขันมีขึ้นที่หาดสมิหลา จ.สงขลา เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม รอบแรก โดยการแข่งขันปรับมาใช้ระบบการเล่น 15 คะแนนต่อเซต จากเดิมที่ใช้ระบบ 21 คะแนน เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้การแข่งขันล่าช้า จึงต้องมีการปรับระบบการแข่งขัน เพื่อให้การแข่งขันจบการโปรแกรมที่วางไว้ โดยคู่แรกทีมไทยหนึ่ง ซึ่งประกอบไปด้วยวรภัสสร รดารงค์ กับ ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี แชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้ว พบ ตรอง ทิ เยน กับ เหงียน ทิ ไม คู่จากทีมเวียดนามหนึ่ง

เซตแรกเป็นคู่จากเวียดนามที่เล่นได้ดีออกนำก่อน 11-7 คะแนน แต่คู่ของวรภัสสร กับ ธนะรัศมิ์ฐา เร่งเครื่องในช่วงท้ายแซงกลับมาเอาชนะได้ 15-13 คะแนน เซตที่สอง ทีมไทยเริ่มได้ดี ก่อนจะเอาชนะไปได้อีก 15-11 คะแนน ผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ

ขณะที่ทีมไทยสอง ซึ่งประกอบไปด้วยจารุณี สารนอก และอุษา เต็นปักษี เล่นแบบไม่เหนื่อยมากนัก ก่อนจะเอาชนะ โล ชุย ยี กับ เยือง เยียก เหมย จากทีมฮ่องกงสอง 2-0 เซต 15-6, 15-9 โดยใช้เวลาไปเพียง 24 นาทีเท่านั้น ผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จเช่นกัน

ส่วนทีมไทยสามซึ่งเป็นคู่ดาวรุ่ง รำไพพฤทธิ์ นุ่มวงศ์ กับ ขนิษฐา หงษ์พักตร์ ต้านความแข็งแกร่งของทัตยาน่า มาชโควา กับ อิริน่า ซิมบาโลวา คู่จากทีมคาซักสถานหนึ่งไม่ไหว พ่ายไป 0-2 11-15, 12-15 แต่ก็ยังได้เข้ารอบต่อไป เนื่องจากมีสถิติดีเป็นอันดับสองของกลุ่ม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง