"อดัม สก็อตต์" คว้าแชมป์กอล์ฟเดอะ มาสเตอร์ส

กีฬา
15 เม.ย. 56
14:33
129
Logo Thai PBS
"อดัม สก็อตต์" คว้าแชมป์กอล์ฟเดอะ มาสเตอร์ส

กอล์ฟ เดอะ มาสเตอร์ ปีนี้ลุ้นกันสนุกจนถึงช่วง เพลย์ ออฟ ก่อนที่ อดัม สก็อตต์ จะคว้าแชมป์ไปครองท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

เมเจอร์แรกของปี เดอะ มาสเตอร์ส ครั้งที่ 77 ชิงเงินรางวัล รวม 8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 240 ล้านบาท ที่ สนาม ออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ในรัฐจอร์เจีย รอบสุดท้าย ผลปรากฏว่า อดัม สก็อตต์ นักกอล์ฟจากออสเตรเลีย และเป็นม้ามืดรายการนี้ ทำเพิ่ม 4 เบอร์ดี เสีย 1 โบกี จบวันนี้มีคะแนน เพิ่ม 3 อันเดอร์ รวม 4 วันมี 9 อันเดอร์ เท่ากับ อังเคล คาร์เบรร่า นักกอล์ฟมากประสบการณ์จากอาร์เจนติน่า เจ้าของแชมป์เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา

โดยรอบนี้ คาร์เบรร่า ทำไป 4 เบอร์ดี เสีย 2 โบกี จบรอบมีเพิ่ม 2 อันเดอร์ ทำให้ทั้ง สก็อตต์ และคาร์เบรร่า ต้องดวลเพลย์ออฟเพื่อตัดสินผู้ชนะ เพลย์ ออฟ แบบ ซัตเทิ้นเดท ครั้งแรกที่หลุม 18 พาร์ 4 ปรากฏว่า ทั้งคู่ต่างเซฟพาร์ ได้ ก่อนย้ายไปชี้ขาดกันที่หลุม 10 พาร์ 4 คราวนี้ อดัม สก็อตต์ พัตต์ระยะ 12 ฟุต เก็บเบอร์ดีสำเร็จ

ขณะที่คาร์เบรรา พัตต์เบอร์ดีระยะ 15 ฟุต ไม่ลง ทำให้ อดัม สก็อตต์ เป็นผู้ชนะและกลายเป็นโปรจากออสเตรเลีย คนแรกที่ได้สวม กรีน แจ็คเก็ต ทางด้านเจสัน เดย์ โปรจากออสเตรเลีย ที่เกาะกลุ่มนำในช่วง 2 วันที่ผ่านมา เก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์ จากการทำ 1 อีเกิลส์ 4 เบอร์ดี เสีย 4 โบกี รวม 4 วัน มี 7 อันเดอร์ จบที่ 3

ขณะที่พญาเสือ ไทเกอร์ วู้ดส์ มือ 1 ของโลก ที่ไปถูกทำโทษปรับ 2 สโตรก ในรอบที่ 3 แม้จะพยายามเร่งเครื่องแต่ก็ทำได้ดีที่สุดที่ 5 อันเดอร์ จบที่ 4 ร่วม ขณะที่รอรี่ แม็กอิลรอย มือ 2 ของโลก มี 2 โอเวอร์ จบที่ 25 ร่วม และ กวน เทียน หลาง นักกอล์ฟอายุ 14 ปี จากจีน มี 12 โอเวอร์ จบที่ 58 บับบ้า วัตสัน แชมป์เก่าปีที่แล้ว มีคะแนนจบที่ 7 โอเวอร์ จบที่ 50 ร่วม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง