เฮลิคอปเตอร์สหรัฐฯ สูญหายในเนปาล พบเกิดปัญหาเชื้อเพลิงก่อนขาดการติดต่อ

ต่างประเทศ
15 พ.ค. 58
06:44
62
Logo Thai PBS
เฮลิคอปเตอร์สหรัฐฯ สูญหายในเนปาล พบเกิดปัญหาเชื้อเพลิงก่อนขาดการติดต่อ

ปฏิบัติการค้นหาเฮลิคอปเตอร์นาวิกโยธินสหรัฐฯที่หายไปในวันเดียวกับที่เกิดแผ่นดินไหวครั้งที่ 2 ในเนปาลยังคงตั้งอยู่บนสมมติฐานที่ว่าทหารบนเครื่องทั้งหมด 8 นายยังมีชีวิต

เฮลิคอปเตอร์ "ฮิวอี้ ยูเอ็ช-1วาย" ของสหรัฐฯ 2 ลำ ออกค้นหาเฮลิคอปเตอร์ชนิดและรุ่นเดียวกันที่หายไปเมื่อ 3 วันก่อน ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่เกิดแผ่นดินไหวครั้งที่ 2 ในเนปาล โดยขณะนั้นเฮลิคอปเตอร์ฮิวอี้ของสหรัฐฯกำลังปฏิบัติการบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว บริเวณชายแดนเนปาลใกล้เขตปกครองตนเองทิเบตของจีนซึ่งปฏิบัติการเร่งค้นหานี้ยังใช้เครื่องบิน"ออสสเปรย์ วี-22"ที่สามารถขึ้นลงแนวดิ่งของกองทัพเรือสหรัฐฯอีกหลายลำ

ขณะที่พื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหวของเนปาลส่วนใหญ่อยู่ในเขตเขาสูง และไม่สามารถเข้าถึงได้ด้วยเสันทางบนพื้นดิน โดยเฮลิคอปเตอร์ที่หายไปประกอบด้วยนาวิกโยธินสหรัฐฯ 6 นายและทหารเนปาล 2 นาย ซึ่งปฏิบัติการค้นหาไม่พบเบาะแสว่าเกิดเสียงระเบิดจากการตกไม่พบซากหรือมีใครเห็นกลุ่มควันไฟ ดังนั้นต้องคิดว่าทหารทั้ง 8 นายยังคงมีชีวิตอยู่ มีรายงานด้วยว่าเจ้าหน้าที่บนเฮลิคอปเตอร์ของอินเดีย ได้ยินเสียงเหมือนเฮลิคอปเตอร์ฮิวอี้เกิดปัญหาด้านเชื้อเพลิงก่อนขาดการติดต่อ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง