ตำรวจจับผู้ต้องหาคดีลักเพชร มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

อาชญากรรม
16 เม.ย. 56
07:09
182
Logo Thai PBS
 ตำรวจจับผู้ต้องหาคดีลักเพชร มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

ตำรวจจับผู้ต้องหาลักทรัพย์เป็นเพชร ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านบางนา จากการสอบประวัติเคยทำผิดในลักษณะเช่นนี้มาแล้วหลายครั้ง รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

ตำรวจนครบาลบางนา ยึดได้ของกลางแหวนโลหะสีเงิน ลักษณะคล้ายทองคำขาว ประดับคล้ายเพชร จำนวน 2 วง รวมมูลค่าประมาณ 5 ล้านบาท รวมทั้งทองคำรูปพรรณ และเงินสด พร้อมตั๋วรับจำนำ   และควบคุมตัวนางสาวจินดา จันทร์หม่อน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง ในข้อหาลักทรัพย์ โดยสามารถจับได้ที่อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด
 
นางจินดา รับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2556 ได้เตรียมแหวนเพชรปลอม และเข้าไปขอดูเพชรที่ร้านขายเพชรและอัญมณี ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนี่ง ย่านบางนา โดยอ้างกับเจ้าของร้านว่า จะมาขอซื้อเพชร เพื่อใช้ในงานแต่งงานลูกชาย เมื่อเจ้าของร้านนำเพชรมาให้เลือก จึงอาศัยจังหวะที่เจ้าของร้านเผลอ นำเพชรปลอมสับเปลี่ยน ก่อนจะหลบหนีไป และทุกครั้งที่ได้ทรัพย์สินมาจะนำไปขาย เพื่อใช้จ่ายส่วนตัว
 
จากการตรวจสอบประวัติของนางสาวจินดา พบว่า เคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2547 และก่อเหตุครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2556 รวม 9 ครั้ง ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดจันทบุรี รวมมูลค่า ประมาณ 10 ล้านบาท ซึ่งนางจินดา อยู่ระหว่างการประกันตัวสู้คดี ในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรจันทบุรี ก่อนจะมาก่อเหตุอีก
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง