หลายหน่วยงานเร่งช่วยเหลือเด็กชาวอาข่าถูกน้ำร้อนลวก

ภูมิภาค
16 เม.ย. 56
10:52
147
Logo Thai PBS
 หลายหน่วยงานเร่งช่วยเหลือเด็กชาวอาข่าถูกน้ำร้อนลวก

หลายหน่วยงานเร่งให้การช่วยเหลือ เด็กชายชาวอาข่าวัย 8 ขวบ ในจังหวัดเชียงราย หลังประสบอุบัติเหตุ พลัดตกบ่อน้ำพุร้อน แต่ไม่ได้รับการรักษาต่อเนื่อง จนทำให้ร่างกายท่อนล่างติดเชื้อรุนแรง

เด็กชาย วัย 8 ขวบ กลุ่มชาติพันธุ์ชาวอาข่า ในอำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ถูกนำตัวกลับเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ด้วยสภาพร่างกายท่องล่างเกิดการเน่า และ ติดเชื้อในกระแสโลหิต หลังประสบอุบัติเหตุ พลัดตกบ่อน้ำพุร้อน ระหว่างเดินทางไปทัศนศึกษาในอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ แต่ไม่ได้รับการรักษาต่อเนื่อง จนทำให้อาการทรุดหนัก ขณะที่ญาติขอความช่วยเหลือผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ของ ดารานักแสดง ทำให้มีการระดมเงินและ ถูกส่งตัวกลับเข้ารับการรักษาอีกครั้ง
 
นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย เข้ามาเยี่ยมให้กำลังใจ และเปิดเผยว่า เด็กคนนี้เคยเข้ารักษารักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์  4 เดือน แต่เนื่องจากครอบครัวยากจน ญาติจึงขอนำตัวกลับไปรักษาเอง แต่อาการไม่ดีขึ้น ล่าสุดได้กำชับให้ช่วยเหลือทั้งค่ารักษาพยาบาล และทุนการศึกษาในอนาคต ส่วนการรักษาคาดว่าต้องใช้เวลาพอสมควร เนื่องจากแผลเน่า และลึกมาก รวมทั้งมีอาการแทรกซ้อนด้วย
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง