จนท.เร่งสำรวจความเสียหายจากพายุฤดูร้อนในภาคเหนือ-อีสาน

ภูมิภาค
16 เม.ย. 56
12:00
59
Logo Thai PBS
จนท.เร่งสำรวจความเสียหายจากพายุฤดูร้อนในภาคเหนือ-อีสาน

เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายจากพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (15 เม.ย.)ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะการซ่อมแซมระบบไฟฟ้าหลังเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่น ล่าสุดยังเกิดพายุฤดูร้อนในจังหวัดมหาสารคาม มีบ้านเรือนเสียหายกว่า 300 หลัง

ชาวตำบลมะกอก อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม สำรวจบ้านเรือนและยุ้งฉางที่เสียหายจากพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (16 เม.ย.)โดยพบว่ามีบ้านเสียหายกว่า 300 หลัง เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย เพื่อให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจัดสรรงบประมาณซ่อมแซม

ส่วนพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นในจังหวัดลำปาง เมื่อเย็นวานนี้ (15 เม.ย.)ทำให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ต้องเร่งซ่อมแซมระบบไฟให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ หลังเสาไฟฟ้าแรงสูงในพื้นที่ชุมชนพระบาทหนองหมู ต.พระบาท หักโค่นรวม 4 ต้น จนกระแสไฟฟ้าดับหลายพื้นที่

ขณะที่บ้านเรือนที่เสียหายและต้นไม้ที่โค่นล้มใน อ.เมือง จ.ลำปาง บางส่วนยังไม่ได้รับการซ่อมแซม เนื่องจากความเสียหายค่อนข้างมาก รวมถึงความช่วยเหลือจากหน่วยงานราชการยังเข้าไปไม่ถึง

<"">
 
<"">

เช่นเดียวกับที่ จ.ร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เร่งซ่อมแซมเสาไฟฟ้าเกือบ 30 ต้น ที่ล้มกีดขวางถนนสายร้อยเอ็ด-จตุรพัตรพิมาน ต.รอบเมือง อ.เมือง ล่าสุดได้ตั้งเสาไฟแล้ว และอยู่ระหว่างการต่อสายไฟคาดว่าวันนี้ (16 เม.ย.)จะสามารถใช้ไฟฟ้าได้ตามปกติ

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ร้อยเอ็ด เร่งซ่อมแซมเสาไฟฟ้าเกือบ 30 ต้น ที่ล้มกีดขวางถ.สายร้อยเอ็ด-จตุรพัตรพิมาน ต.รอบเมือง อ.เมือง ล่าสุดได้ตั้งเสาไฟแล้วและอยู่ระหว่างการต่อสายไฟ คาดว่าวันนี้ (16 เม.ย.)จะสามารถใช้ไฟฟ้าได้ตามปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง